Luống rau xanh từ những những bàn tay nhỏ

Thứ hai - 28/11/2022 22:00
Đến nay, chúng mình đã khá thành thạo với các bước thực hiện trồng, chăm sóc và thu hoạch rau tại vườn trải nghiệm. Đó thật sự là niềm vui của tất cả các thành viên của lớp sau mỗi ngày học tập tại trường.
Luống rau xanh từ những những bàn tay nhỏ
        Trong lớp mình cũng có một số gia đình trồng rau xanh tại các chậu xốp, vườn sân thượng theo phương pháp truyền thống để có rau sạch phục vụ bữa ăn gia đình nên một số ban đã học hỏi được về kỹ thuật trồng rau từ ông bà, cha mẹ. Hôm trước, chúng mình đã cùng nhau thực hiện những công việc như: cuốc đất, làm tơi xốp đất, cải tạo đất để chuẩn bị cho đợt rau trồng tiếp theo. Cả lớp mình ai cũng háo hức, phấn khởi và cố gắng được đóng góp một phần công sức vào việc tạo nên luống rau xanh của lớp.
        Ngay trong buổi sáng hôm sau, chúng mình đã cùng nhau đến trường trồng hoàn thành luống rau cải xanh. Công việc này không quá khó đâu các bạn ạ. Chúng mình rất cẩn thận, nâng niu từng cây giống để lá và rễ cây không bị gãy. Vậy là chỉ sau gần 2 giờ làm việc, chúng mình đã có một luống rau rồi đấy.  Việc tham gia trồng rau sạch ở trường khiến các bạn trong lớp trở nên cố gắng, chăm chỉ và yêu thiên nhiên, yêu lao động hơn. Qua đó, chúng mình cũng thấy gần gũi gắn bó với nhau hơn và có trách nhiệm hơn với việc trường, việc lớp. Thật là những trải nghiệm bổ ích và cần thiết cho mỗi chúng mình, phải không các bạn?
         Những hình ảnh của các bạn lao động tại vườn rau:

 
r1
 
r2
r3
 
r4
 
r5
 
r6
 
r7
 
r8
 
r9
 
r10
 
r11
 
r12
 

Tác giả bài viết: Học sinh lớp 5A1

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây