“Chúng em noi gương Anh bộ đội Cụ Hồ” - Dấu ấn của các em học sinh khối 1, trường Tiểu học Trần Quốc Toản Trong chuyến tham quan, trải nghiệm Thư viện và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh!

Thứ ba - 20/12/2022 20:20
Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) - Quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng, các bạn nhỏ học sinh khối 1, trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thành phố Hạ Long đã được thầy cô tổ chức tham quan, trải nghiệm tại thư viện, bảo tàng tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu về ý nghĩa ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; lắng nghe những câu chuyện lịch sử về các anh hùng dân tộc; hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử của các đồ vật được trưng bày tại Bảo tàng Quảng Ninh.
“Chúng em noi gương Anh bộ đội Cụ Hồ” - Dấu ấn của các em học sinh khối 1, trường Tiểu học Trần Quốc Toản Trong chuyến tham quan, trải nghiệm Thư viện và Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh!
Chuyến tham quan, trải nghiệm nhằm giáo dục cho các em truyền thống cách mạng, lòng yêu nước; góp phần vun đắp tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc; niềm kính trọng, biết ơn đối với các thế hệ cha ông, các anh bộ đội Cụ Hồ. Từ đó, các em vun đắp ý chí phấn đấu, cố gắng học hành, thực hiện tốt 5 điều Bác dạy để trở thành những học sinh chăm ngoan, những công dân có ích góp phần bảo vệ, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.
Từ rất sớm, các bạn học sinh được bố mẹ đưa đến Bảo tàng, gương mặt ai cũng phấn khởi, háo hức, lòng rạo rực niềm vui vì hôm nay chúng mình được cùng nhau học tập thông qua trải nghiệm thực tế. Thầy cô và các bạn học sinh khối 1 nghiêm túc xếp hàng để vào thăm bảo tàng, dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ từ các cô hướng dẫn viên, các bạn nhỏ lần lượt đi thăm từng khu trưng bày. Ở tầng 1, chúng mình được thăm không gian trưng bày Đa dạng sinh học và Tài nguyên thiên nhiên vô cùng lạ mắt và phong phú.
Tiếp tục tham quan tầng 2 với không gian trưng bày Lịch sử; Khu trưng bày các hiện vật Cách mạng kháng chiến.
Sau cùng là trải nghiệm trong không gian “Lịch sử ngành than – tái hiện lịch sử khai thác than” tại Quảng Ninh qua các hình ảnh và hiện vật gốc; chúng mình được vào “hầm lò” để hiểu hơn sự vất vả của công nhân ngành than.
Tạm biệt Bảo tàng Quảng Ninh, cô trò mình cùng ghé thăm Thư viện tỉnh với sự tiếp đón nồng nhiệt của cô Đào Thị Hoài Thu – trưởng phòng công tác bạn đọc cùng các cộng sự đã mang đến cho chúng mình một chương trình ý nghĩa “Tái hiện lịch sử vẻ vang qua những thước phim ngắn” để hiểu hơn về ý nghĩa ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 và những anh hùng dân tộc đã anh dũng hi sinh để bảo vệ Tổ Quốc “cho chúng cháu ở nhà, có mùa xuân nở hoa”, cho chúng cháu có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc.
Tình cảm của các bạn nhỏ khối 1 trường Tiểu học Trần Quốc Toản gửi đến các chú bộ đội nhân ngày 22/12 được gửi gắm qua cuộc thi vẽ tranh “Chú bộ đội của em”.
Qua những lời ca, tiếng hát mộc mạc nhưng rất dỗi thân thương:
“Cháu thương chú bộ đội
Nơi rừng sâu biên giới
Cháu thương chú bộ đội
Canh giữ ngoài đảo xa
Cho chúng cháu ở nhà
Có mùa xuân nở hoa
Cho tiếng hát hoà bình
Vang trời xanh quê ta!”
Giai điệu bài hát Cháu thương chú bộ đội (Sáng tác: Hoàng Văn Yến) vang lên khắp không gian của Thư viện tỉnh Quảng Ninh, mở đầu cho chương trình văn nghệ đặc sắc của bạn nhỏ, chở theo biết bao tình cảm yêu thương, niềm kính trọng, lòng biết ơn đến các chú bộ đội nhân ngày 22/12.
Bài thơ xúc động “Cháu làm chú bộ đội” – do bạn Đới Xuân Bách lớp 1A10 trình bày; bạn Minh Anh lớp 1A8 với bài thơ “Chú bộ đội”; Ca khúc vui nhộn “Chú bộ đội và cơn mưa” do bạn Đức Tuấn lớp 1A7 trình bày; bài hát “Cháu hát về đảo xa” với giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm của bạn Sương Mai lớp 1A6. Màn song ca đặc biệt của bạn Hoàng Anh lớp 1A6 và bạn Phương Vy lớp 1A8 với ca khúc “Chú bộ đội” vô cùng rộn ràng khiến khán giả hò reo, cổ vũ.
Sau những hoạt động ý nghĩa này, các con đã hiểu hơn về ý nghĩa lịch sử ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, những kiến thức ấy sẽ mở ra cho các em con đường biết yêu thương, trân trọng quá khứ; biết tri ân các thế hệ cha anh đi trước; biết được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình; Biết gìn giữ giá trị lịch sử, giá trị truyền thống cha anh, giữ trọn từng tấc đất yêu thương.
Chuyến tham quan, trải nghiệm đọng lại trong mỗi học sinh những cảm xúc khác nhau và các con thể hiện cảm nhận, cảm xúc riêng đó qua các Video ngắn; qua những câu từ giản dị, lỗi diễn đạt ngây ngô, trong sáng nhưng sâu thẳm là tình cảm trân quý nhất, yêu thương nhất dành cho “các chú bộ đội của em”! Cô tin chắc rằng, không chỉ các bạn học sinh khối 1 mà tất cả các bạn học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã, đang và sẽ luôn luôn cô gắng phấn đấu, học hành chăm chỉ, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, noi gương anh bộ đội cụ Hồ, học tập tốt - rèn luyện chăm.
Học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản yêu CÁC CHÚ BỘ ĐỘI!

Tác giả bài viết: Giáo viên và học sinh khối 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây