Thầy cô ơi, bài học làm người em xin nhớ mãi: CÔNG CHA – NGHĨA MẸ – ƠN THẦY!

Thứ tư - 01/06/2022 00:05
Thời gian trôi đi thật nhanh, mới ngày nào đó mỗi bạn học chúng mình còn bỡ ngỡ nép sau lung cha mẹ đi dự lễ khai giảng năm học mới lớp 1; vậy mà giờ đây đã sắp phải nói lời tạm biệt mới mái trường Tiểu học Trần Quốc Toản này rồi.
Thầy cô ơi, bài học làm người em xin nhớ mãi: CÔNG CHA – NGHĨA MẸ – ƠN THẦY!
Năm năm trôi qua, rất nhiều kỉ niệm buồn vui lẫn lộn với bạn bè, thầy cô dưới mái trường. Chúng em không thể đếm được bước chân của thời gian đang trôi, và sợ rằng sắp đến một ngày chúng em không còn được học ở ngôi trường này nữa, không được nghe tiếng cô giảng bài, không được nghịch mấy trò mà chỉ có học sinh tiểu học mới làm.
Khi tiếng ve kêu râm ran, mùa hoa phượng nở rực rỡ, bác trống trường nằm im lìm một góc là lúc chúng em phải nói lời tạm biệt với tất cả. Sau khi bước ra khỏi cánh cổng trường này, chúng em sẽ bước sang một môi trường học tập mới. Nhưng em không nỡ chia tay, không nỡ xa mọi thứ, vì nó đã quá gần gũi và thân thuộc suốt 5 năm qua.
Có ai đó đã nói rằng: “Người thầy là một người nông dân gieo tri thức. Nhưng người nông dân ấy không được phép cắt bỏ những lá sâu mà phải chữa lành những chiếc lá sâu đó”.
Thầy cô đã chịu nhiều vất vả, gian nan ngày ngày gieo trồng những hạt mầm tri thức cho thế hệ học sinh ngày sau nhưng chưa bao giờ thầy cô kể. Để rồi bao thế hệ học sinh đi qua, người đưa đò vẫn đứng đó và những hạt bụi phấn nhuộm phai màu tóc. Và ai có thể đếm hết được những công ơn người thầy?
Trong buổi lễ tổng kết cuối năm hôm nay, em xin thay mặt các bạn học sinh trong lớp gửi một lời cảm ơn chân thành nhất và xin lỗi đến các thầy cô vì tình yêu thương, bao dung của cô thầy trước sự nghịch ngợm của tuổi học trò. Chúng em xin hứa, sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng tin yêu của thầy cô. Tận sâu trong trái tim mình, chúng em xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến các thầy các cô. Chúng em xin kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người.
Chúng con cũng xin cảm ơn các bố mẹ đã luôn dành thật nhiều tình yêu, chăm sóc và luôn đồng hành trên chặng đường những năm học đầu đời của chúng con.
Thầy cô ơi, bài học làm người em xin nhớ mãi: CÔNG CHA – NGHĨA MẸ – ƠN THẦY!
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Vân Linh 5A11

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây