Trường Tiểu học Trần Quốc Toản - Đổi mới sáng tạo vì học sinh thân yêu

Thứ tư - 13/04/2022 10:35
Trước sự thay đổi không ngừng của cuộc sống hiện đại, người dạy phải sáng tạo nhiều phương pháp để khơi gợi niềm yêu thích học tập của học sinh. Dạy học sáng tạo sẽ là bước đệm quan trọng trong việc chuyển đổi của giáo dục. Mà trong đó, người giáo viên đóng vai trò cốt lõi, đóng góp vào sự thành công của mỗi phương pháp dạy học mới.
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản - Đổi mới sáng tạo vì học sinh thân yêu
Ngay từ đầu năm học trường Tiểu học  Trần  Quốc Toản đã trú trọng xây dựng một ngôi trường Hạnh Phúc, đem lại nhiều niềm vui và những điều tốt đẹp nhất cho học sinh. Ở nơi đây, thày cô là những người thắp lửa chứ không phải là người lấp đầy; là người truyền cảm hứng  chứ không chỉ là người truyền thụ kiến  thức; là người  luôn tạo động lực, hứng thú và nhu cầu học cho học sinh   …Và hôm  nay, cô trò trường tiểu học Trần Quốc Toản vui  mừng được thể hiện nhiều tiết học với sự đổi mới sáng tạo.
Cũng giống như điện thoại, khẩu trang giờ đây trở thành vật dụng  bất  ly thân của mỗi người.  Sau đại dich  Covid 19,  chúng ta sẽ đối mặt với những “bãi rác khẩu trang” lan tràn ở các bãi biển, các khu tập trung rác thải, lẫn  mọi ngóc ngách đường phố…  Do đó để thúc đẩy lối sống An toàn, khỏe  mạnh và thân thiện với môi trường, cho tất cả các con, cho cô và cho tất cả mọi người, cô trò lớp 4A3 cùng thưc hiện dự án hoc tập sáng tạo  về cộng đồng, kết hợp vận dụng phương pháp STEAM với chủ đề: "Trở thành nhà thiết kế Khẩu trang"

Dạy  học đổi mới sáng  tạo
            Thay bằng việc đưa bài toán rồi cô giáo giảng giải, hướng dẫn học sinh cách làm. Giáo viên tổ 4 đã có cách dạy đổi mới, bắt đầu bài học bằng trò chơi, học sinh được cầm kẹo và tự chia đều cho nhau, từ đó các em đã biết và hiểu sâu về dạng toán Tìm số Trung bình cộng.
              Được vừa học vừa chơi vừa khám phá xung quanh nên các bạn học tập rất sôi nổi tiếp thu kiến thức rất nhanh. Sau giờ học, học sinh chia sẻ: Chúng em rất yêu thích những giờ học như thế này.
Ứng   dụng  CNTT  trong giảng dạy
        Nhờ sự trợ giúp của phần mềm Microsoft Teams, một không gian tuyệt vời để kích thích sự sáng tạo  cho cô và trò, ngay cả trong tình huống cấp bách đối mặt với dịch bệnh COVID 19, dù  có phải học trực tuyến Microsoft Teams vẫn giúp cô trò dễ dàng kết nối với nhau, việc hoc sẽ không bị gián đoạn, sẽ kích thích tư duy  và thu hút sự quan tâm của học sinh.
Tiết học ngoài không gian lớp học
        Không bảng đen, không phấn trắng, cũng không bàn ghế, tập vở, nhưng lại là tiết học giúp giáo viên thoát khỏi cảnh “đọc - chép”, học sinh hiểu bài và yêu thích môn học hơn. Đó chính là tiết học ngoài không gian lớp học của cô và trò lớp 5A2  với tiết học văn tả cảnh.
Khu vườn thực nghiệm “Nơi ươm mầm  những ý tưởng Xanh”
         Khu vườn thực nghiệm giờ đây trở thành người bạn thân thiết của học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản, nơi các bạn hoc sinh được tham quan, học tập, trải nghiệm và mở rộng kiến thức về thế giới thực vật.
Một cách giáo dục đơn giản nhưng lại hiệu quả  hơn việc  thúc ép bên ngoài rất nhiều, đó là hãy cho các em được TRẢI NGHIỆM thật nhiều, và  các  thầy cô là những người TRUYỀN  CẢM HỨNG  và   GIEO HẠT, rồi những   HẠT GIỐNG  đó  sẽ  nảy mầm. Giáo dục bằng tình yêu thương sẽ luôn là con đường giáo dục ngắn nhất, hiệu quả nhất!

Tác giả bài viết: Vũ Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây