Nét đẹp Nông dân nhí Trần Quốc Toản

Thứ sáu - 08/12/2023 04:47
Thật may mắn và hạnh phúc khi chúng em – những học sinh của trường Tiểu học Trần Quốc Toản được Thực hành trải nghiệm ngay tại ngôi trường thân yêu của mình. Quả thật không bài học nào quý giá, ý nghĩa và bổ ích bằng bài học Thực hành.
Nét đẹp Nông dân nhí Trần Quốc Toản
Trong chương trình GDPT 2018, môn Công nghệ lớp 4 chúng em được học về Lợi ích của rau, hoa trong cuộc sống. Thật tuyệt vời khi chúng em được học đi đôi với hành, được thực hành trải nghiệm trồng và chăm sóc rau sạch. Chúng em được cảm nhận đầy đủ sự tơi mịn của đất, mát lạnh của nước, hạt giống tròn trơn, cây non mềm mại… được chứng kiến mầm xanh lớn lên từng ngày, từng ngày… một sự biến hóa thú vị, sự trỗi dậy tuyệt vời của thiên nhiên. Chúng em được lao động và thêm yêu người dân lao động, tự tay làm ra sản phẩm nên thấy quí và trân trọng sản phẩm ấy vô cùng. Không chỉ có những bài học bổ ích từ việc trồng và chăm sóc rau, chúng em còn cảm nhận đầy đủ về tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường.


Khi cô giáo thông báo: HĐTN tuần này với chủ đề “Mua sắm thông minh” cô sẽ cho các em thu hoạch rau củ bày bán để các em được thực hành mua bán. Chúng em hò reo vui sướng và đến trường với những ngày học tràn đầy năng lượng, một tâm thế vô cùng háo hức, sẵn sàng chờ đón đến giờ phút được xuống vườn tự tay nhổ từng củ cải, cắt từng mớ rau để sắp xếp, trưng bày bán hàng. Chúng em có một chuyến phiêu lưu ngay tại một nơi vô cùng quen thuộc – nơi hàng ngày em vẫn học tập, vui chơi, nay lại có thêm hoạt động mua, bán để chúng em tự mình hóa thân thành những người “tiêu dùng thông minh”.


Để chuẩn bị cho buổi bán hàng, chúng em đã phân chia nhau: bạn cầm cân, bạn cầm túi giấy đựng rau củ, bạn cầm mẹt để đựng. Rồi nhóm bạn làm băng zôn, khẩu hiệu đã nghĩ ra những khẩu hiệu vô cùng ấn tượng.
Chúng em được đứng hai vai, vừa là người bán, vừa là người mua hàng. Để được đứng ở vị trí bán hàng thì chúng em phải đạt được tiêu chí, mời được nhiều khách mua rau củ nhất. Thế là trong một tuần trước ngày thu hoạch, chúng em gọi điện và đi khắp xóm, phố để chào hàng. Có bạn chào hàng và bán Online được 19 kg.
Trong vai người mua hàng, chúng em tự hỏi: mình sẽ mua gì đây? Rau hay củ? Không biết các bạn có mua giống mình không? Mình sẽ mua được bao nhiêu rau, củ với số tiền này?… Và với  trải nghiệm lần này, chúng em được thử làm những công việc mà thường ngày em chỉ được quan sát các cô bác nông dân hay ba mẹ thực hiện. Có bạn nhanh trí thấy lớp mình cháy hàng, còn đi mua của lớp khác 25 000 đồng/1kg về bán lại 30 000 đồng/1kg. Được lãi 5k hỉ hả vui sướng – làm giầu không khó.
Qua hoạt động trải nghiệm này, chúng em biết thêm cách tính toán, sử dụng tiền hợp lí; biết kĩ năng ứng xử văn minh nơi công cộng, kĩ năng giao tiếp, thuyết phục với mọi người xung quanh.
ĐẶC BIỆT: kết thúc thực hành trải nghiệm “Mua sắm thông minh” các Nông dân nhí Trần Quốc Toản còn biết cách gây quỹ từ thiện, đây là một hành động nhỏ nhưng tấm lòng rộng lượng vô cùng đáng tuyên dương.
 

 


           
Không gì có thể miêu tả được chính xác cảm xúc kì diệu của chúng em – những học sinh học ở ngôi trường giữa thành phố trong ngày thu hoạch và bán rau củ.
Bài học bổ ích với những trải nghiệm tuyệt vời này đã bắt đầu, đang diễn ra và sẽ còn tiếp tục tại ngôi trường Tiểu học Trần Quốc Toản thân yêu của chúng em!

 

Tác giả bài viết: Nhóm phóng viên nhí TQT

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây