Trường TH Trần Quốc Toản tổ chức Hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

Thứ bảy - 18/11/2023 08:32
Thực hiện kế hoạch năm học 2023 – 2024 và nằm trong chùm hoạt động hưởng ứng chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, trường Tiểu học Trần Quốc Toản tổ chức Hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.
Trường TH Trần Quốc Toản tổ chức Hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
Phong trào năm nay được kết hợp với các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” nhằm khơi dậy niềm tự hào về nghề dạy học và trọng trách vinh quang của sự nghiệp “trồng người” đồng thời nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, phẩm chất, đạo đức của mỗi nhà giáo, thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ năm học 2023-2024.
Phong trào được sự hưởng ứng nhiệt tình của các tổ chuyên môn và giáo viên trong toàn trường. Kết thúc đợt Thao giảng đã có 36 tiết dạy đều được đánh giá loại Tốt và Xuất sắc.
Nhằm tôn vinh và nhân rộng các tiết dạy xuất sắc, sáng ngày 18/11/2023, nhà trường đã tổ chức Hội giảng với 3 tiết dạy:
- Tiếng Anh: Tiết học không biên giới giao lưu với các bạn Indonesia do cô giáo Phạm Thị Dự thể hiện
- Tiếng Việt: Bài  ot – ôt – ơt do cô giáo Đặng Thị Thùy Linh thể hiện.
- Lịch sử và Địa lí: Bài Thiên nhiên vùng đồng bằng Bắc Bộ do cô Đỗ Thị Hằng Nga thể hiện.

Hs hứng khởi khi được tham gia lớp học không biên giới


Tiết Tiếng việt của cô Đặng Linh

Tiết Lịch sử và Địa lí của cô Đỗ Nga.
Ba tiết Hội giảng đã thể hiện sự sáng tạo, sự chuẩn bị chu đáo, công phu và sự cố gắng, nỗ lực trong đổi mới phương pháp dạy học của các cô giáo.Các tiết học đã phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Học sinh cũng tỏ ra đặc biệt hào hứng với các giờ học qua việc tự nghiên cứu bài học kỹ lưỡng tại nhà, trao đổi nội dung bài học tích cực trên lớp, làm việc nhóm sôi nổi và có hiệu quả, báo cáo nhiệm vụ và thuyết trình tự tin, mạch lạc, cuốn hút, từng bước cho thấy sự nhập cuộc và tiến bộ trong phương pháp học mới. Các giáo viên trong trường dự giờ thao giảng cũng có cơ hội trao đổi, chia sẻ về chuyên môn. Hội giảng có thể xem như một cơ hội để rèn luyện kỹ năng, phẩm chất của cả giáo viên và học sinh trong thực hiện dạy học định hướng phát triển năng lực.
Hội giảng kết thúc song dư âm của nó vẫn còn đọng lại mãi và có sức lan tỏa tích cực, thôi thúc, động viên, cổ vũ những nhà giáo của trường TH Trần Quốc Toản không ngừng học hỏi, nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh để đáp ứng những yêu cầu cao trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay.

 

Tác giả bài viết: Tổ chuyên môn Trần Quốc Toản

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây