TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN

https://tieuhoctranquoctoan.edu.vn


Câu chuyện về những bức tranh tường ở ngôi trường của em

Trường học như là ngôi nhà thứ hai của chúng em. Ở đó có những người bạn thân thương, những người thầy, người cô đã dạy dỗ và chăm sóc cho chúng em nên người. Để thể hiện tình cảm trân trọng đối với ngôi trường thân yêu, mỗi học sinh chúng em có nhiều cách khác nhau, bạn thì ra sức thi đua học tập, có bạn gửi gắm qua những bài thơ, lời ca tiếng hát,… Riêng chúng em sử dụng những hình khối, đường nét, màu sắc qua những bức tranh tường hết sức tươi sáng và ngây thơ.
Câu chuyện về những bức tranh tường ở ngôi trường của em
Để hưởng ứng phong trào “Em vẽ ngôi trường hạnh phúc”, chúng em đã được cùng các thầy cô lên ý tưởng rồi sau đó tham gia thực hiện tạo nên những bức họa với nhiều chủ đề thân quen trong cuộc sống.
Những trải nghiệm non nớt đầu tiên của em và các bạn qua các bức tranh tường ngộ nghĩnh, đáng yêu và cũng vô cùng tuyệt diệu. Có những khi, em muốn ngắm mãi không thôi các bức tranh ấy bởi vì đó là những tác phẩm trực tiếp mà chúng em được tự vẽ trên bờ tường trường học của chính mình. Cả nhà thường động viên em chẳng mấy khi có cơ hội thể hiện cảm xúc và thế giới nội tâm của mình thông qua vẽ tranh tường, không phải ai cũng được làm điều đó. Em thấy hãnh diện lắm.
Em nhớ có lần thầy giáo dạy môn Mĩ thuật nói: “Các em ngồi vẽ một giờ sẽ hơn hẳn việc ngồi xem chương trình giải trí trong vòng 9 giờ. Vẽ tranh là hoạt động bổ ích nhất giúp chúng ta kết hợp hoạt động của não trái và não phải, đồng thời có thể dễ dàng và tự nhiên quan sát thế giới từ góc nhìn của riêng chúng.
Ở trường, em thấy đa số các bạn học sinh đều rất thích vẽ tranh. Tuy rằng chưa phải là một bức tranh đẹp đoạt giải cao nhưng xu hướng vẽ những gì mà chúng quan tâm, yêu thích nhất, những bức vẽ có bố cục, có khung cảnh, hình ảnh,... luôn được các thầy cô khuyến khích, động viên để chúng em cùng nhau tiếp tục phát huy khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng của mình. Thầy cô luôn động viên chúng em tạo nên sự khác biệt của mình, tránh theo một khuôn mẫu nào đó. Đây cũng chính là điều làm em cảm thấy cực kỳ yêu thích môn Mĩ thuật.
Qua mỗi bức tranh, chúng em mong mọi người luôn trao cho chúng em nhiều hiểu biết hơn nữa về thế giới xung quanh. Tạo cơ hội để chúng em được quan sát thiên nhiên như phong cảnh quê hương đất nước, cảnh núi rừng, biển cả, đường phố… Đồng thời cũng mong muốn mọi người biết lắng nghe, quan tâm và tôn trọng suy nghĩ của trẻ em, để chúng em được thoải mái chia sẻ tình cảm, sự yêu thích của mình qua câu chuyện từ mỗi bức tranh.        
Mỗi bức tranh là một thông điệp ý nghĩa mà chúng em muốn truyền đạt đến mọi người về tâm tư, tình cảm, sự hiểu biết của chúng em về sự an toàn trong cuộc sống. Đón nhận những lời khen ngợi của các bạn bè, thầy cô, chúng em cảm thấy mình chính là những “họa sĩ nhí” triển vọng. Để xem những bức tranh tường đáng yêu ấy, mọi người hãy cùng chúng em ngắm nhìn ở phần dưới đây nhé!
 

Tác giả bài viết: Học sinh: Nguyễn Thị Kim Ngân lớp 5A9

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây