TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN

https://tieuhoctranquoctoan.edu.vn


“Con đường ngắn nhất đến thành công là Tri thức”

Hiểu được tầm quan trọng của Tri thức là thế nhưng truyền đạt như thế nào để mỗi học sinh cảm thấy yêu thấy thích đó mới là bài toán khó. Nhưng khó khăn đâu thể cản bước được thầy cô Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tìm ra đáp án. “ Dạy học Tích cực” chính là đáp án mà các thầy cô của chúng tớ đã tìm ra.
“Con đường ngắn nhất đến thành công là Tri thức”
Hãy theo chân chúng tớ đến với những tiết học thú vị để hiểu thêm” Dạy học Tích cực” là gì nhé!
Phương pháp đầu tiên mà chúng tớ làm quen đó là “ Sơ đồ tư duy”. Sau mỗi tiết học, cô giáo sẽ cho chúng tớ “ tái hiện” những kiến thức được học bằng “ Sơ đồ tư duy”. Nhờ vậy, chúng tớ vừa nhớ được bài, vừa thỏa trí sáng tạo.

Lớp học đảo ngược”, “ Chúng em biết 3”  cũng là trải nghiệm thú vị mà thầy cô giáo đã mang đến cho chúng tớ. Buổi tối, ba mẹ không còn lo lắng chúng tớ nghịch điện thoại nữa nhé! Chúng tớ được tự chuẩn bị nội dung bài hôm sau như: Đọc bài, kể chuyện, nói 3 điều mình biết …Sau đó, chúng tớ sẽ quay video lại và gửi cho thầy cô giáo. Đây cũng là cách thầy cô giáo kiểm tra xem buổi tối chúng tớ đã học được những gì. Tiết học hôm sau sẽ không còn là “ cô giảng – trò nghe”. Thay vào đó, chúng tớ sẽ tự chia sẻ cho nhau những điều chúng tớ biết. Thầy cô sẽ lắng nghe và giúp đỡ khi chúng tớ cần “ cứu trợ”.

Phương pháp dạy học theo “ Trạm” cũng là lựa chọn khá ấn tượng đấy các bạn ạ! Lớp học sẽ được chia ra làm các Trạm. Các bạn trong Trạm được tự cử nhóm trưởng. Sau khi, chúng tớ thực hiện xong nhiệm vụ tại Trạm của mình. Chúng tớ sẽ được đi tới các Trạm kế bên để thực hiện tiếp nhiệm vụ. Trạm nào thực hiện xong nhiệm vụ nhanh nhất sẽ nhận được “ stiker chiến thắng”. Học xong chúng tớ còn được bình bầu” Trạm trưởng thân thiện”.
 

Chúng tớ vẫn chưa kể hết những phương pháp Dạy học Tích cực mà các thầy cô đã áp dụng trong công tác giảng dạy tại trường đâu nhé! Nếu bạn tò mò, háo hức thì hãy giống như chúng tớ, hãy trở thành một thành viên của Ngôi nhà chung Trần Quốc Toản. Chúng tớ tin chắc các bạn sẽ được bay cao trên bầu trời Tri thức.

 

Tác giả bài viết: Giáo viên Khối 1

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây