“Thay áo mới cho pin” mùa 3

Thứ tư - 28/02/2024 23:42
“Đổi pin lấy cây” là một hoạt động ý nghĩa, nhằm mục tiêu nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc làm tái sinh các sản phẩm pin đã hết niên hạn sử dụng cũng như phân loại rác thải điện tử. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc góp phần bảo vệ môi trường, thu hút sự tham gia của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn nhỏ của trường Tiểu học Trần Quốc Toản.
“Thay áo mới cho pin” mùa 3
Sau 3 năm liên tiếp phát động phong trào “Đổi pin lấy cây” thầy và trò trường Tiểu học Trần Quốc Toản lại tiếp tục đồng hành tìm “ngôi nhà mới” cho pin đã qua sử dụng với nhiều tổ chức cộng đồng cùng chung tay thực hiện.
Ngay sau Lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, tại các lớp các hộp pin xinh xắn với nhiều hình thù ngộ nghĩnh đáng yêu được trang trí và đặt tại vị trí đễ quan sát để các em học sinh đưa pin đã qua sử dụng từ gia đình của mình, từ các lớp có sử dụng mic nói để vào hộp, khi hộp pin đầy sẽ được tái sinh bởi các trung tâm môi trường.
Sau học kỳ 1 những “chú” pin xinh xắn được các bạn nhỏ thu gom và cùng nhau chờ đón những cây xanh được mang về trang trí tại các lớp, sự hào hứng, tươi vui của các bạn học sinh khi tham gia hoạt động là nguồn động lực lớn để phong trào được lan toả và có ý nghĩa thực sự với một thông điệp “Hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường”.
 
 
 
 
 
 
 
 

Hình ảnh pin được thu gom để đem nộp đổi cây xanh
 
 
Hình ảnh nơi tiếp nhận pin
 
 
 
 
 

Ảnh cây xanh nhận được trang trí các lớp
Sau khi đổi pin và chọn được cây xanh yêu thích, các em học sinh đem chính những cây xanh trang trí tại các lớp học, tạo ra không gian xanh mát. Thu gom pin đổi lấy cây là một việc làm nâng cao ý thức cho toàn thể  các thầy cô giáo và các em học sinh đồng thời qua việc này giúp mỗi người có trách nhiệm với với chính cuộc sống của mình. Hi vọng trong thời gian tiếp theo thầy và trò nhà trường sẽ có rất nhiều những cây xanh được phủ kín các lớp học. Thế còn bạn thì sao? Bạn có pin không? Hãy mang đến trường tớ hoặc tìm các địa điểm gần nhất để đổi pin lấy cây xanh nhé, chúng ta cùng chung tay bảo vệ môi trường thân yêu nhé.

Tác giả bài viết: Hương Tổng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây