Tác phẩm “VĂN HÓA GIAO THÔNG - CỘNG ĐỒNG HẠNH PHÚC” đạt giải Nhì trong cuộc thi “Thiết kế ấn phẩm tuyên truyền An toàn giao thông năm 2021” của nhóm đoàn viên Tổ 1 - trường TH Trần Quốc Toản.
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, TP Hạ Longhttps://tieuhoctranquoctoan.edu.vn/TQTCU1032022/uploads/bieu-tuong-nha-truong.png
Thứ tư - 22/12/2021 03:09
Tăng cường các hoạt động tuyên truyền trật tự an toàn giao thông đường bộ, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa trong thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông là nhiệm vụ quan trọng của mỗi nhà trường nói chung và mỗi thầy cô giáo, các em học sinh nói riêng. Cuộc thi “Thiết kế ấn phẩm tuyên truyền an toàn giao thông năm 2021” do Tỉnh đoàn Quảng Ninh triển khai, phát động là một sân chơi bổ ích dành cho Đoàn viên, thanh thiếu nhi được học tập, nghiên cứu và vận dụng kiến thức pháp luật vào thực tế.
Như chúng ta đã biết, an toàn giao thông đóng vai trò quan trọng trong đời sống kinh tế, xã hội, trong sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Giao thông phát triển và trật tự an toàn giao thông được đảm bảo thì kinh tế, xã hội càng phát triển. Ngược lại giao thông phát triển nhưng trật tự an toàn giao thông không đảm bảo thì sự phát triển xã hội bị kìm hãm.
Hiện nay nhu cầu của con người sử dụng phương tiện giao thông ngày càng cao, đặc biệt ở các thành phố lớn như TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chính vì vậy, việc tuyên truyềnvề trật tự an toàn giao thông đường bộ, tạo ý thức tự giác chấp hành pháp luật, xây dựng nét văn hóa trong phụ huynh, học sinh khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiều số vụ tai nạn giao thông là vô cùng cần thiết đối với các nhà trường nói riêng và các cấp, các tổ chức nói chung. Trong bối cảnh tình hình ATGT ở trẻ em vẫn còn nhiều bất cập cần xử lý triệt để, những chương trình ý nghĩa như cuộc thi “Thiết kế ấn phẩm tuyên truyền an toàn giao thông” chính là lời giải thông minh để tác động vào các em học sinh nhỏ, từ đó thức tỉnh các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc chấp hành luật giao thông, tăng cường an toàn và giảm thiểu TNGT. Giáo dục ý thức chấp hành ATGT cho học sinh Tiểu học không nên chỉ là lý thuyết cứng nhắc mà cần sử dụng các hình ảnh minh họa cụ thể, mang tính thực tiễn cao, giúp các em dễ dàng tiếp thu và hình thành ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về ATGT ngay từ sớm. Ngay sau khi phát động, cuộc thi thu hút đông đảo không chỉ học sinh các khối lớp 1 đến khối lớp 5 mà còn thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo là đoàn viên chi đoàn nhà trường. Chúng tôi – những đoàn viên tổ 1 mang đến cuộc thi bức tranh tuyên truyền với tựa đề “Văn hóa giao thông -Cộng đồng hạnh phúc”, bức tranh mang thông điệp: sự đồng lòng, chung tay của gia đình - nhà trường - xã hội sẽ góp phần tạo nên một bức tranh toàn cảnh về nét đẹp văn hóa giao thông, giảm thiểu ách tắc và tai nạn giao thông. Ý tưởng trong tranh bật lên từ tình hình thực tế của trường tiểu học Trần Quốc Toản nằm trên địa bàn phường Hồng Hà, một phường trung tâm nằm ở phía đông của thành phố Hạ Long - là địa bàn tập trung các cơ quan đầu não của tỉnh Quảng Ninh và cũng là một trường trung tâm ngã ba tiếp giáp nhiều phường. Trong đó, Cơ sở 1 của nhà trường nằm sát đường quốc lộ 18A, hầu hết học sinh được gia đình đưa đón bằng các phương tiện : xe đạp, xe đạp điện, xe máy và ô tô rất đông đúc; giờ cao điểm có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông, cũng là thời điểm phụ huynh phụ huynh đưa đón, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, nguy cơ gây ra ách tắc và tai nạn giao thông. Vậy để giải quyết bài toán khó về trật tự an toàn thông tại trường học, nhà trường đã làm gì và làm như thế nào, các bạn hãy quan sát kĩ hình ảnh trong tranh nhé!
Tác phẩm: “Văn hóa giao thông – Cộng đồng hạnh phúc” do Đoàn viên tổ 1 – Trường TH Trần Quốc Toản, TP Hạ Long, QN vẽ
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN
Vững bước trên con đường đổi mới
Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được Bộ GD & ĐT phát động nhiều năm nay. Việc xây dựng môi trường học...