Cảm nghĩ về những buổi học trực tuyến

Thứ năm - 14/04/2022 00:06
Cảm nghĩ về những buổi học trực tuyến
  Các bạn cảm thấy thế nào khi những ngày thi cuối kỳ I đã cận kề thì nhận được tin trong lớp có bạn nào đó là đối tượng F1? Thật sự, em và các bạn trong lớp tâm trạng vô cùng lo lắng, run sợ và bối rối. Rất nhanh sau đó, nhà trường đã cho cả lớp chúng em được ở nhà thực hiện học online. Mọi người hãy cùng chúng em chia sẻ những tâm sự qua hai ngày học trực tuyến nhé!
Hôm đó, liên tiếp các bản tin thông báo một số trường học trong thành phố có đối tượng F0. Ở nhà em, ai cùng cẩn thận làm test nhanh cho an tâm trước khi đi làm, đến trường bắt đầu một tuần mới. Qua nắm bắt thông tin, cô giáo đã thông báo trong lớp có bạn đã trở thành F1. Nhằm đảm bảo an toàn cho cả lớp, BGH nhà trường  cùng cô giáo đã cho lớp em cùng ở nhà và kịp thời học online.
Ôi, lẽ ra, ngày thứ hai đầu tuần là chúng em sẽ bắt đầu làm bài kiểm tra môn Khoa học, Lịch sử và Địa lí nhưng vì học trực tuyến nên lịch bị dời lại và cô giáo đã cho cả lớp cùng thực hiện ôn tập lại các nội dung cuối kỳ một các đầy đủ, cặn kẽ hơn.
        Do đã được cô giáo và bố mẹ hướng dẫn cách sử dụng các phần mềm Ms-Teams và Zoom nên chúng em khá chủ động. Để thuận tiện cho cả lớp, chúng em chọn cách học qua Zoom. Em và các bạn cùng hiểu rằng nhờ có những buổi học trực tuyến mà chúng em được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ số.
 Sau những giây phút lo lắng, hồi hộp ban đầu và sự chia sẻ, động viên cả lớp, cảm giác với các bạn là đối tượng F1; F2 cũng bớt đi sự lo âu. Cô giáo đã tổ chức cho chúng em ôn tập rất nhiều kiến thức bổ ích. Giờ học Toán là sôi nổi nhất với phần củng cố kiến thức. Các bạn bấm nút giơ tay ào ào giống như khi học trên lớp. Chúng em chú ý lắng nghe cô giáo hướng dẫn cách làm bài sao cho nhanh nhẹn, đầy đủ và chính xác. Giữa các tiết học, chúng em có 5 phút nghỉ ngơi chuẩn bị nên em thấy giống như mình đang học trực tiếp vậy.
       Học trực tuyến có những lợi ích tích cực với chúng em và khá an toàn trong thời kỳ dịch bệnh Covid, đồng thời vẫn luôn đảm bảo không bị gián đoạn việc học tập. Em cũng thấy bản thân mình tự giác hơn rất nhiều khi học tập một mình. Tuy nhiên, khi học trực tiếp tại lớp cùng các thầy cô và các bạn quả thật là một niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn nhất của chúng em. Em rất yêu quý những giây phút đó.
      Dù việc học trực tuyến diễn ra chỉ trong hai ngày thôi nhưng đã giúp em có nhiều trải nghiệm mới. Em và các bạn đều mong dịch Covid 19 nhanh chóng qua đi để chúng em được đến trường học tập, vui chơi như bao ngày cũ. Em thật sự mong được đến trường, được ngồi học trong phòng học của lớp, nơi đó có biết bao thầy cô, bạn bè thân thương của em. Em rất yêu quý và tự hào về mái trường của em.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Phiêu Long, Trần Hữu Gia Bảo – Lớp 4A1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây