Thực hành kĩ năng tự phục vụ bản thân - Hoạt động trải nghiệm môn Đạo đức lớp 1A5: “Góc học tập của em”

Thứ năm - 14/04/2022 00:13
Đạo đức là môn học có có vai trò rất quan trọng trong việc giáo dục trẻ ở bậc Tiểu học. Nó không chỉ bồi dưỡng nhận thức về chuẩn mực đạo đức xã hội mà còn góp phần hình thành và phát huy những phẩm chất cần thiết của nhân cách con người. Học không chỉ để biết mà hơn thế nữa, học để làm, để vận dụng kiến thức vào thực tế một cách thành thạo, sáng tạo. Thực hành, vận dụng có thể coi là khâu quan trọng trong quá trình dạy học tích cực trong giai đoạn hiện nay.
Thực hành kĩ năng tự phục vụ bản thân - Hoạt động trải nghiệm môn Đạo đức lớp 1A5: “Góc học tập của em”
Sau tiết học “Gọn gàng, ngăn nắp”, chúng mình - những cô, cậu học trò “siêu quậy” lớp 1A5 được cô giáo tổ chức hoạt động sắp xếp “Góc học tập của em”. Tất cả các gương mặt đều lộ rõ niềm vui thích, phấn khởi với hoạt động thú vị sau bài học.
       Vậy vì sao cần thường xuyên sắp xếp góc học tập gọn gàng, sạch sẽ? Bạn Trà My chia sẻ: “Góc học tập ngăn nắp sẽ giúp em học tập hứng thú, hiệu quả hơn.” Quả thật đúng là như vậy!
      Khi ngắm nhìn từng bức ảnh chụp góc học tập gọn gàng, xinh xắn của học sinh, giáo viên có thêm những hiểu biết về sở thích của từng cô, cậu học trò nhỏ của mình. Các bạn gái với gam màu hồng dễ thương, những chú gấu bông ngộ nghĩnh; các bạn trai yêu thích màu xanh nam tính, khỏe khoắn như những siêu nhân. Một hoạt động giúp các bạn học sinh lớp 1 thấy yêu thích hơn việc học tập, tăng tính tự giác, biết tự phục vụ bản thân với các công việc vừa sức, ghi nhớ việc sắp xếp góc học tập như là một thói quen tốt cần thực hiện và duy trì hàng ngày.
      Các bạn hãy cùng ngắm những “Góc học tập siêu đáng yêu” của chúng mình nhé:
 

Tác giả bài viết: Tập thể lớp 1A5

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây