Du lịch khám phá “Nét đẹp quê hương” qua mô hình “Lớp học không biên giới”

Thứ ba - 26/04/2022 21:49
Du lịch khám phá “Nét đẹp quê hương” qua mô hình “Lớp học không biên giới”
          Chúng ta đang sống trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc mở rộng giao lưu cho học sinh trong các ngôi trường khắp mọi miền đất nước không còn là chuyện khó. Vận dụng các kỹ năng và phương tiện công nghệ hiện nay, bằng tâm huyết và sự sáng tạo, các thầy cô giáo đã kết nối học sinh của mình với giáo viên và học sinh các trường bạn, mở ra những lớp học không biên giới, cho học sinh thực hiện các dự án như “Giới thiệu cảnh đẹp và sản vật quê hương”, “Quê hương trong tim tôi”... Đây là cơ hội để các em tìm hiểu thêm, củng cố thêm văn hóa của nước mình.      
Giáo dục tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ luôn là việc làm cần thiết của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Qua lời kể của bà, lời ru của mẹ, qua những bài học của thầy cô, các em phần nào hiểu được, yêu quê hương, đất nước chính là yêu những địa danh nổi tiếng, những cảnh đẹp tuyệt vời, những sản vật độc đáo, ….của địa phương mình. Và mỗi chúng ta đều nâng niu, trân quý tình yêu đặc biệt đó với đất nước Việt Nam – dải đất cong cong hình chữ S.
 
       
         Các thầy cô trong nhà trường Tiểu học Trần Quốc Toản luôn mong muốn học trò tự tìm hiểu, khám phá được các cảnh vật đặc sắc trên khắp các tỉnh thành trong cả nước không phải là qua những chuyến du lịch bằng các phương tiện quen thuộc: ô tô, máy bay,…; mà chúng mình đã cùng nhau kết nối, đồng hành trong một chuyến du lịch đặc biệt mang tên “Lớp học không biên giới” để thăm thú các cảnh đẹp và thưởng thức các sản vật của thủ đô Hà Nội yêu dấu; của thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; của Hạ Long, Quảng Ninh xinh đẹp.

Buổi học kết nối, khám phá “Nét đẹp quê hương” với sự tham gia ở 3 điểm cầu:
Trường TH Trần Quốc Toản, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Trường TH Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.
Trường TH Lê Mao, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.
         Đồng hành cùng “Lớp học không biên giới” là sự tham dự của Cô Vũ Thị Thúy Hà lãnh đạo phụ trách tiểu học của Sở GD&ĐT Quảng Ninh, cô Nguyễn Thị Quế Xuân-chuyên viên PGD&ĐT Hạ Long, các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, giáo viên các nhà trường ở 3 điểm cầu; các thầy cô trong Nhóm giáo viên cộng đồng sáng tạo Việt Nam; giáo viên trong nhóm Lớp học không biên giới.
 

        Bằng sự nhiệt huyết, quyết tâm, sáng tạo - những người thực hiện chương trình là các cô giáo Phạm Thị Ngọc, Bùi Thị Ngọc Mai đã mang đến một không gian lớp học thật mới mẻ với các các hoạt động rất thú vị tại các điểm cầu. Để thực hiện thành công ý tưởng này, phải kể đến sự cổ vũ, động viên, tư vấn, trợ giúp của các thầy cô trong BGH trường TH Trần Quốc Toản; các cô giáo Nguyễn Thanh Thúy, cô Đặng Thị Tâm, cô Nguyễn Duyên, cô Khánh Linh, thầy Nguyễn Lợi, cô Bảo Trang, cô Tuyết Trinh  đã chung tay góp sức để làm nên chương trình mang tên khám phá “Nét đẹp quê hương”. Và mong rằng ở những chương trình tiếp theo, tình cảm yêu thương đó sẽ mãi, luôn và sẽ tiếp lửa cho các thầy cô trong nhà trường tiểu học Trần Quốc Toản  cũng như các thầy cô giáo trên khắp mọi miền đất nước để chúng ta cùng nhau làm lên những điều tuyệt diệu cho các em học sinh thân yêu.
Đây là lần đầu tiên các cô giáo trẻ thực hiện chương trình lớp học kết nối nên không tránh khỏi những trục trặc về âm thanh, kĩ thuật; có thể chưa thành công ngoài mong đợi nhưng nhìn nét mặt hân hoan, rạng rỡ của các em học sinh, các thầy cô cảm nhận được đó là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả các em. “Nếu không làm và không dám làm, bạn mãi mãi không bao giờ làm được”. “Nếu hôm nay bạn không làm được gì lớn lao, điều đó cũng không sao hết!”. Điều lớn lao ấy vẫn chờ chúng ta ở phía trước và khi bạn luôn sẵn sàng thì mỗi chúng ta mới có thể chạm vào những điều tuyệt vời đó!
Chương trình khám phá “Nét đẹp quê hương” khép lại để mở ra những buổi giao lưu lớp học không biên giới tiếp theo và chắc chắn chúng ta - những trái tim hòa chung nhịp đập sẽ còn gặp lại nhau!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Phạm Ngọc- Bùi Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây