Điều em muốn nói của các bạn trong Ban Chỉ Huy Liên Đội nhiệm kỳ năm học 2021 -2022

Thứ ba - 22/03/2022 05:36
Đại Hội Liên Đội nhiệm kỳ năm học 2021 – 2022 được tổ chức vào ngày 02/10/2021 tại trường tiểu học Trần Quốc Toản. Đại hội bầu ra được 25 bạn trong Ban chỉ huy, mỗi người một nhiệm vụ được phân công cụ thể, để bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được các thầy cô giáo và 2445 bạn nhỏ trong toàn Liên đội tín nhiệm giao cho, các bạn ấy đã viết lên những kế hoạch, những bức tâm thư, những điều gửi gắm qua những dòng tâm sự.
Điều em muốn nói của các bạn trong Ban Chỉ Huy Liên Đội nhiệm kỳ năm học 2021 -2022

      “Thầy cô tổ chức nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa, giao lưu tìm hiểu về lịch sử, truyền thống nhà trường với nhiều hình thức kết hợp với trò chơi, lồng ghép với các buổi ngoại khóa tiếng Anh để học sinh chúng em có thêm nhiều vốn từ mới. Giữa thầy cô và các bạn học sinh nên giao lưu với nhau nhiều hơn, tạo sự gắn kết giữa thầy và trò. Em mong các thầy cô và các bạn học sinh sẽ cùng nhau trồng nhiều loại hoa, rau ở vườn thực nghiệm của nhà trường để góp phần giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp. Và điều mong mỏi lớn nhất em sẽ cùng các bạn trong Liên đội khuyến khích các bạn chơi những trò chơi dân gian bổ ích vào các giờ ra chơi, cùng nhau hướng dẫn cách phân loại rác cho các bạn nhỏ trong toàn Liên đội, động viên các bạn cố gắng học thật tốt, ngoan ngoãn, đoàn kết, giúp các bạn chia sẻ những ý kiến, những điều chúng em muốn nói tới các thầy cô giáo để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui” – Tâm sự của bạn Vũ Thùy An - Liên đội trưởng.
      “Trong năm học 2021 – 2022, em được các bạn trong chi đội và Liên đội tín nhiệm bầu vào Ban chỉ huy Liên đội và giữ chức vụ phó Liên đội trưởng cùng 24 bạn trong Ban chỉ huy và 2445 bạn nhỏ trong Liên đội xây dựng một Liên đội xuất sắc và phát triển hơn. Theo em quan sát qua tuần trực ban em và cô giáo chủ nhiệm, cô Tổng phụ trách có đi kiểm tra và thấy rằng các lớp vẫn còn các hiện tượng như chưa đeo khăn quàng đầy đủ, một số bạn ý thức đeo khẩu trang chưa tốt lúc ra sân. Chính vì điều đó em thấy các bạn cờ đỏ, Ban chỉ huy cần đẩy mạnh việc kiểm tra, nhắc nhở các bạn chưa thực hiện tốt nề nếp đó, tuyên truyền đến các lớp về việc giữ gìn vệ sinh lớp học, hành lang, sân trường,  nhà vệ sinh. Đối với các hoạt động phong trào sẽ cùng cô Tổng phụ trách xây dựng các "Quán trò chơi dân gian” tại sân trường và trong các lớp học vào giờ ra chơi. Đẩy mạnh hơn phong trào đọc sách bằng việc xây dựng thư viện sách tại các lớp, tăng cường hơn việc tự quản lý và xây dựng thư viện đến từng bạn học sinh, tạo những câu lạc bộ đọc sách cho tất cả các bạn để phát huy khả năng đọc” – Tâm sự của bạn Đỗ Bảo Ngọc - Liên đội phó.
      “Em tên là Phạm Hoàng Lâm – Uỷ viên trong Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ năm học 2021 – 2022 của trường tiểu học Trần Quốc Toản. Sau đây em xin đưa ra một số phương pháp để làm thế nào để các bạn học tập tích cực hơn bằng nhiều hình thức như giờ ra chơi có thể tổ chức trò chơi để kiểm tra bài cũ, trong giờ chú ý nghe giảng và về nhà làm bài tập đầy đủ cô giáo giao, em mong rằng ý kiến của em sẽ giúp một phần nhỏ bé để xây dựng kế hoạch học tập tích cực hơn”.
      “Em tên là Võ Ánh Dương học sinh lớp 4A3 – Liên đội phó của trường tiểu học Trần Quốc Toản nhiệm vụ của em là sẽ theo dõi các hoạt động vui chơi của các bạn và nêu tên trò chơi để các bạn tham khảo, em sẽ quan sát các bạn chơi vào giờ giải lao, và nghĩ ra các trò chơi khác nhau để trường em sẽ có rất nhiều các trò chơi dân gian bổ ích, giảm stress sau mỗi giờ học căng thẳng, bên cạnh đó chúng em sẽ cùng tuyên truyền đến các bạn trong lớp, trong trường luôn giữ gìn trường lớp sạch, đẹp, không xả rác bừa bãi phải đưa rác vào đúng nơi quy định”.
      “Bạn Nguyễn Hoài An - ủy viên Liên đội lại có tâm sự rằng nhiệm vụ của em là phụ trách theo dõi mọi hoạt động vui chơi tại sân trường giờ ra chơi tại cơ sở 2 của nhà trường, để làm tốt nhiệm vụ của mình cứ mỗi giờ ra chơi khi nghe tiếng trống báo hiệu được nghỉ giải lao 20 phút là em vận động các bạn trong lớp xuống sân cùng chơi các trò chơi như ô ăn quan, nhảy dây, lò cò, cờ vua, được hướng dẫn các bạn cùng chơi em luôn cảm thấy rất vui”.
       Sau đây là những chia sẻ của bạn Trần Quốc Tuệ Minh - ủy viên Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ năm học 2021 – 2022: “Về học tập luôn cố gắng phấn đấu rèn kỷ luật cho bản thân, giúp đỡ các bạn học yếu, kém để cùng tiến bộ, duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày. Tham gia vào các hoạt động mà Liên đội giao cho, trực ban theo các ngày được phân công, các cuộc thi nhà trường phát động. Về kỷ luật luôn gương mẫu thực hiện các quy định về ATGT, và cuối cùng bạn có một đề xuất do chưa có kinh nghiệm trong công tác Đội nên bạn mong muốn nhận được sự quan tâm, ân cần chỉ bảo của các thầy cô giáo và cô Tổng phụ trách để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
      “Sau khi nghe bản đánh giá hoạt động của Liên đội năm học 2020 – 2021 và bản dự thảo phương hướng hoạt động của Liên đội năm 2021 – 2022, em hoàn toàn nhất trí, thay mặt cho các bạn trong Ban chỉ huy Liên đội, em xin có một vài ý kiến về nề nếp, học tập và đạo đức. Trước tiên về học tập, các bạn đã có ý thức xây dựng bài, ghi chép bài đầy đủ, nhưng bên cạnh đó còn một số bạn chưa tập trung, còn làm việc riêng, một số bạn khác thì chưa có ý thức tự giác trong việc học, đây là điều các bạn cần khắc phục ngay, các bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau: xây dựng thời gian biểu hợp lý, hăng hái phát biểu, chú ý nghe giảng, ham đọc sách, chuẩn bị bài và làm bài đầy đủ. Tiếp theo về nề nếp, đa số các bạn đi học đúng giờ, khăn quàng đầy đủ, chấp hành nghiêm những quy định của nhà trường, tuy nhiên một số bạn còn đi học muộn, khăn quàng chưa đầy đủ, các bạn ơi chúng ta cố gắng thực hiện tốt nhé. Và cuối cùng  về đạo đức đối với các thầy cô giáo là những người dạy cho chúng ta kiến thức, dạy chúng ta làm người chúng ta phải luôn luôn lễ phép, tôn trọng, khi giao tiếp phải thưa gửi, dạ vâng với một thái độ vui vẻ, thân thiện. Đối với các bạn học sinh chúng ta phải hòa đồng, gần gũi, chia sẻ, động viên, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ” - Tâm sự của bạn Nghiêm Ngọc Hà chi đội 5A3 - Liên đội phó trong Ban chỉ huy Liên đội.
       Bạn Nguyễn Quỳnh Trang chi đội 5A4 - ủy viên Ban chỉ huy Liên đội trực tiếp nhận nhiệm vụ theo dõi các hoạt động của các bạn học sinh vi phạm dẫm lên bồn hoa, cây cảnh, trèo lan can tại cơ sở 2 đã đưa ra những ý kiến sau: “Đối với các thầy cô giáo bạn mong muốn các thầy cô cùng với các  bạn trong Ban chỉ huy Liên đội tiếp tục tuyên truyền tới học sinh trong nhà trường về ý thức giữ gìn, chăm sóc bồn hoa vào các tiết sinh hoạt lớp, phát động phong trào trồng nhiều cây hoa đẹp, tuyên dương những bạn tích cực chăm sóc cây tại lớp và hành lang, bồn hoa trong sân trường. Đối với các bạn học sinh bạn đưa ra ý kiến trong một lớp các tổ phân công thay phiên nhau chăm sóc cây, cử các bạn trong cùng tổ giám sát việc thực hiện của các thành viên trong tổ, thi đua theo tổ, tuyên dương những bạn làm tốt để khích lệ tinh thần”.
      “Em xin hứa thực hiện tốt mọi nhiệm vụ đặc biệt là nhiệm vụ phụ trách theo dõi các hoạt động như vệ sinh môi trường, tiết kiệm điện nước, khăn quàng tại khu tầng 2,3 khu nhà A và B tại cơ sở 2 để ngôi trường tiểu học Trần Quốc Toản trở nên tươi đẹp, cống hiến cho nước nhà”, đây là lời hứa của bạn Nguyễn Thị Kim Ngân chi đội 5A9 - Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội nhiệm kỳ năm học 2021 – 2022.
        "Là một ủy viên Ban chỉ huy Liên đội, em nhận thấy trò chơi dân gian là một trong những phần không thể thiếu đối với trẻ em và lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Trò chơi dân gian gắn liền với cuộc sống của mỗi con người, điều đặc biệt của các trò chơi dân gian là rất giản đơn, đễ chơi, dễ hiểu và thu hút nhiều người có thể tham gia, ý nghĩa của trò chơi dân gian còn mang đậm nét truyền thống văn hóa dân tộc. Có rất nhiều các loại hình trò chơi dân gian có thể được sử dụng trong trường học như ô ăn quan, chơi chuyền, nhảy lò cò, nhảy bao bố, kéo co và tại trường em các bạn học sinh rất thích chơi các trò chơi dân gian vào giờ ra chơi tại sân trường, hành lang và cả trong lớp học dưới sự hướng dẫn ban đầu là của các thầy cô giáo đoàn viên, các thầy cô chủ nhiệm sau khi hướng dẫn cho học sinh và một bạn làm quản trò cô là người quan sát để chúng em chơi hàng ngày, thật là thú vị phải không các bạn. Điều đó đã tạo nên một ngôi trường hạnh phúc và em được các bạn học sinh giao nhiệm vụ cùng hướng dẫn, quan sát và khích lệ nhiều bạn cùng tham gia trò chơi, em luôn ý thức được nhiệm vụ của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao” – Điều em muốn nói của bạn Đàm Linh Đan học sinh lớp 4A2 - Ủy viên Ban chỉ huy Liên đội.
       "Được làm Liên đội phó của Ban chỉ huy Liên đội, em xin hứa thực hiện tốt các công việc của Liên đội giao cho theo dõi chung các hoạt động của Liên đội: Học tập, nề nếp, hoạt động tập thể giờ ra chơi tại khu nhà B, vệ sinh sân trường cơ sở 2, trưởng nhóm văn nghệ của cơ sở 2. Để ngôi trường mang tên vị anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản ngày càng phát triển, được bạn bè gần xa biết đến em mong muốn các cô giáo luôn dịu hiền, nghiêm khắc và quan tâm tới học sinh. Các bạn học sinh thì chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”– Lời chia sẻ của bạn Trần Thị Vân Anh Liên đội phó.
       “Thưa các thầy cô giáo và các bạn học sinh, em tên là Nguyễn Ngọc Diệp học sinh lớp 4A11 của trường tiểu học Trần Quốc Toản, tuần vừa qua họp Ban chỉ huy Liên đội em được phân công chức vụ ủy viên Ban chỉ huy Liên đội phụ trách tổng hợp các bạn vi phạm vứt rác bừa bãi, không deo khẩu trang để kịp thời nhắc nhở và tuyên truyền tới các bạn không nên làm những hành động thiếu ý thức đấy nữa. Trước tiên để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình em sẽ luôn gương mẫu để có thể nhắc được các bạn cùng thực hiện tốt như em, có như vậy các bạn mới nghe em khi bị nhắc, tạo sân trường, hành lang, lớp học và cảnh quan trong nhà trường luôn sạch đẹp, an toàn, em xin hứa sẽ luôn cố gắng thực hiện tốt mọi nhiệm vụ mà cô Tổng phụ trách và các thầy cô giáo giao cho”.
         Những lời tâm sự, chia sẻ của các bạn học sinh là kim chỉ nam, là động lực để tất cả các thầy cô giáo, các bạn học sinh cùng hướng đến một mục tiêu giáo dục phát triển trí, thể, mỹ, và hướng đến một ngôi trường hạnh phúc – ngôi trường mang tên vị anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản.

Tác giả bài viết: Hương Tổng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây