Nếu con người không bước đi thì cũng không bao giờ có những con đường

Thứ năm - 14/04/2022 00:07
Nếu con người không bước đi thì cũng không bao giờ có những con đường
Vào ngày nghỉ Tết dương lịch, để chuẩn bị cho phần viết văn miêu tả cây cối, cô giáo đã giao cho cả lớp em làm bài: Trong tình hình dịch bệnh Covid có nhiều diễn biến phức tạp, 3 ngày nghỉ em không được đi đâu chơi xa, có nhiều thời gian, em hãy quan sát kĩ cây cối quanh mình và hãy miêu tả những điều em quan sát được về một cây mà em yêu thích nhất. ( em có thể chụp ảnh, quay video, viết, vẽ hay chia sẻ hình ảnh minh họa trên phần mềm Power Point). Khi cô giao nhiệm vụ em chợt nghĩ: Khó vậy, bọn em làm sao mà làm được, Power Point là cái gì??? Chúng em chưa được học Tin học, có điều gì nhầm ở đây không??? Thế rồi  khi cô nhắc lại yêu cầu thì em biết là cô giao thật chứ không phải cô nhầm. Khi cô đưa ra các gợi ý và định hướng cách làm cho chúng em, em vẫn nghĩ mình không thể làm được.
Với nhiều lo lắng, về nhà, em nói chuyện với mẹ, mẹ bảo tốt quá! Con thử sức đi! Em tự động viên mình- cô giao, mẹ bảo tốt thì chắc là mình sẽ làm được, cố lên mình sẽ làm được thôi. Em liền search google tự mò cách làm.
Khi bắt tay vào tìm hiểu, em thấy mê thật sự, em ngồi từ trưa đến tận đêm khuya, sáng ngủ dạy em lại muốn được làm tiếp ngay. Và rồi sau ba ngày nghỉ em cũng tự hoàn thành được bài cô giao. Tự mình làm được điều mới mẻ em thấy sung sướng vô cùng. Em muốn được đến lớp ngay để báo cáo với cô và khoe với các bạn. Em cũng tò mò không biết bài của các bạn thế nào.
Em tả một Cây bàng mùa đông. Cây bàng không chỉ được miêu tả bằng câu chữ mà cây bàng mùa đông của em còn được hiện lên bằng hình ảnh rõ nét có kèm theo cả âm thanh. Dù mất nhiều thời gian nhưng bù lại em được biết rõ hơn về các bộ phận của cây bàng, được biết cây bàng mùa đông lá đỏ rồi rụng hết nhưng vẫn có một vẻ đẹp riêng nó mà không cây nào sánh được.
Ngoài việc được hiểu kĩ hơn về kiến thức trong bài học, em còn được biết những tính năng cơ bản của powerpoint. Khi biết làm, thích quá em còn tạo thêm trò chơi: Ô cửa bí mật. Trong trò chơi em tạo liên kết 10 ô số, từ mỗi ô số sẽ hiện ra một câu hỏi để các bạn chơi trả lời. Ngồi thiết kế trò chơi, em đã tưởng tượng ra không gian lớp học của em đầy tiếng nói cười rộn vang, các bạn sẽ thi nhau “tớ, tớ…” để xin được chơi, được trả lời. Chắc chắn các bạn sẽ thật hào hứng vui thích với trò chơi này.
Giờ thì em đã hiểu, cô tạo cơ hội cho chúng em được khám phá, để được nhớ về bài học kĩ hơn, lâu hơn; để được hiểu biết thêm nhiều kiến thức ngoài bài học. Giúp chúng em tự tin, sáng tạo để phát triển toàn diện hơn. Em thấy rất bổ ích. Dù em chưa biết được nhiều những tính năng của phần mềm Powerpoint nhưng em chắc chắn rằng nếu lần sau làm bài tập trên powerpoint thì em sẽ làm một cách thật gọn gàng và nhanh chóng hơn. Em thầm cảm ơn và biết ơn cô rất nhiều! Em cảm ơn cô! 
 

Tác giả bài viết: Ngô Lan Phương – học sinh lớp 4A3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây