Trải nghiệm đáng nhớ nhất

Thứ năm - 14/04/2022 00:09
Xin chào các bạn, mình là Nguyễn Lưu Phúc, học sinh lớp 4A1. Mình đã từng trải qua 2 tuần thực hiện cách ly tại nhà do mình là F1. Đây là trải nghiệm đáng nhớ nhất với mình, các bạn ạ!
Trải nghiệm đáng nhớ nhất
Lúc đầu, khi biết tin mình trở thành F1, mình rất bất ngờ và lo lắng. Mẹ lập tức đưa mình tới phường khai báo thông tin và làm test PCR. Hu hu, mình rất buồn vì không được đến trường học cùng các bạn. Lần đầu tiên mình chỉ ăn, ngủ, sinh hoạt một mình trong phòng, tất cả mọi việc phải tự mình trải qua mà không được tiếp xúc với bố mẹ và chị gái. Từ hướng dẫn, đồ ăn,… cả nhà đều chỉ để trước cửa phòng và gọi mình ra lấy vào. Ở cùng trong nhà mà giao tiếp chủ yếu qua điện thoại, giấy nhắn. Thời gian thật dài, trôi đi thật lâu, nhiều lúc mình buồn lắm chỉ muốn khóc thôi.
Cũng may, mình được học trực tuyến cùng các bạn trên lớp mỗi ngày theo đúng thời khóa biểu. Hàng ngày, mình luôn chuẩn bị sẵn mọi việc và ngồi vào bàn học chờ cô giáo gửi đường link hoặc ID, mật khẩu của phòng học trực tuyến. Thế là qua mạng Internet, mình vẫn được học cùng các bạn trên lớp, được nhìn thấy cô, thấy lớp học thân yêu của mình… Vì vậy, mình thấy rất vui, nhiều khi cô bảo thoát máy nghỉ ngơi mà mình vẫn cứ ngồi trước máy tính để được trò chuyện, ngắm nhìn cùng các bạn lâu hơn. Hình như cô giáo biết tâm trạng của mình nên không tắt máy tính ngay, bao giờ mình cũng chờ cho tận khi cả lớp mời cơm trưa thì mới tắt máy nghỉ ngơi.
Thấm thoát đã hết 14 ngày thực hiện cách ly y tế theo quy định, mình được bố chở đi xét nghiệm lần cuối. Mình có hơi căng thẳng một chút trong một ngày chờ kết quả. May quá, kết quả âm tính lần thứ 3 làm mình nhảy cẫng lên vì vui sướng. Mình thất rất hạnh phúc.
Các bạn ơi, phải cách ly thật buồn nhưng chúng mình có thể tự mình làm tốt mọi việc được đấy. Nếu bạn nào như mình, các bạn hãy thực hiện nghiêm túc các quy định y tế, tích cực luyện tập thể thao trong phòng, ăn uống đủ chất và giữ tinh thần vui vẻ, yêu đời thì chúng ta sẽ chiến thắng.
 

Tác giả bài viết: Học sinh Nguyễn Lưu Phúc - Lớp 4A1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây