Học sinh hưởng ứng tích cực hoạt động vệ sinh trường, lớp

Thứ tư - 13/04/2022 23:03
Tự vệ sinh trường, lớp là một phần của chương trình giáo dục, đây được xem là một cách thực hành toàn diện giúp trẻ trở thành công dân có trách nhiệm hơn. BGH trường Tiểu học Trần Quốc Toản rất quan tâm và cùng tập thể cán bộ công nhân viên nhà trường luôn tạo mọi điều kiện để học sinh rèn luyện ý thức tự vệ sinh trường, lớp.
Học sinh hưởng ứng tích cực hoạt động vệ sinh trường, lớp

Chiều ngày 14/11/2021, vào tiết học cuối, học sinh toàn trường tổng vệ sinh phòng học. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường. Vào đầu năm học, học sinh mỗi lớp quét dọn và lau chùi lớp học, bảng, bàn ghế; làm sạch cửa ra vào, cửa sổ và hành lang .

Vào đầu năm học, học sinh mỗi lớp quét dọn và lau chùi lớp học, bảng, bàn ghế; làm sạch cửa ra vào, cửa sổ và hành lang .
Hàng ngày đi học, giáo viên chủ nhiệm phân bổ rõ ràng và công bằng cho các học sinh trong lớp làm nhiệm vụ trực nhật là lau bảng, giặt giẻ lau, tưới bồn cây, đóng cửa sổ.
Nhà trường phát động học sinh trang trí lớp học, tạo không gian xanh, vui tươi, thân thiện để các em có không gian học tập hứng thú nhất; phát động học sinh trồng và chăm sóc bồn cây, bồn hoa của lớp mình vào các dịp Khai giảng, trung thu,  20-11, 26-3…
Dọn vệ sinh trường lớp đã khuyến khích học sinh chú ý đến môi trường xung quanh ngay từ khi còn nhỏ, giúp các em hình thành ý thức tôn trọng và giữ gìn vệ sinh môi trường.
Không chỉ vậy, điều này còn giúp học sinh nhận thức rằng vấn đề cộng đồng cũng là vấn đề cá nhân. Vệ sinh trường học không chỉ là công việc của nhà trường, mà còn là mối quan tâm, là trách nhiệm của mọi học sinh.
 Ngoài ra, việc cùng nhau vệ sinh sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội giữa các học sinh, khiến các em hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau làm việc nhanh và hiệu quả. Điều này còn xây dựng tư duy quan tâm đến người khác và đồng cảm nhiều hơn. 
Hoạt động vệ sinh trường học mang nhiều ý nghĩa giáo dục, giúp trẻ chuẩn bị những kĩ năng cần thiết để trở thành công dân gương mẫu khi lớn lên. Thầy cô mong rằng các con học sinh sẽ trở thành những công dân luôn đóng góp, xây dựng sự tốt đẹp và hạnh phúc của môi trường sống xung quanh mình.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây