Tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nói “không” với thực phẩm bẩn

Thứ tư - 13/04/2022 10:02
Sinh hoạt dưới cờ với chủ điểm “Tuyên truyền về về sinh an toàn thực phẩm trong trường học; Nói không với thực phẩm bẩn” đã mang lại một giá trị vô cùng quan trọng với các thầy cô giáo và các em học sinh của trường Tiểu học Trần Quốc Toản trong những tháng đầu năm học mới.
Tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nói “không” với thực phẩm bẩn
Trong mỗi nhà trường, ngoài nhiệm vụ giảng dạy kiến thức còn có một nhiệmvụ không kém phần quan trọng là trang bị cho học sinh về phòng tránh tai nạn thương tích, trong đó có việc bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm tại trường học. Kiên quyết nói “không” với thực phẩm bẩn là mục tiêu, cũng là nhiệm vụ quan trọng giúp tất cả học sinh có kĩ năng sống cơ bản nhất hiện nay khi đối mặt với cuộc sống thực tế ngoài xã hội.
Là một trong những ngôi trường tiểu học có quy mô phát triển lớn nhất thành phố với hơn 2500 học sinh, nhà trường luôn nỗ lực quan tâm tới việc tổ chức các bữa ăn bán trú cho học sinh đảm bảo cho các em có một sức khỏe tốt, phát triển khỏe mạnh, đáp ứng niềm tin yêu của đông đảo các bậc phụ huynh.
       Với thói quen trực quan sinh động, trẻ em tiểu học thường bị hấp dẫn bởi những món quà vặt nhiều màu sắc bắt mắt, hương vị lạ. Đôi khi, các em thường rủ nhau cùng mua và dùng chung một gói bánh, kẹo hoặc đồ ăn vặt của các hàng quán bên đường, không rõ nguồn gốc xuất xứ của món đồ ăn đã mua hoặc được cho. Sự việc vừa qua, một số học sinh lớp 10 của một trường trong thành phố bị ngộ độc khi dùng một loại kẹo màu không rõ nguồn gốc. Đây là hồi chuông cảnh báo để các nhà trường, các bậc phụ huynh và các em học sinh cần quan tâm và tự trang bị kĩ năng phòng vệ, đảm bảo an toàn cho bản thân trước vấn đề thực phẩm bẩn nguy hại của xã hội.
  Để giúp các bạn nâng cao hiểu biết và kĩ năng thực hành, ban chỉ huy Liên đội đã cùng nhau thống nhất ý tưởng và xây dựng kịch bản với chủ điểm của tháng. Có thể thấy sự hào hứng, say mê và nhiệt huyết của cô trò với nhiệm vụ của Liên đội đã đề ra. Tranh thủ các buổi ra chơi, cuối giờ học mỗi ngày, các em cùng nhau phân vai, tập luyện. Trong vòng 3 buổi tập luyện, vở kịch “Nói không với thực phẩm bẩn” đã hoàn thành.
       Bằng sự dõng dạc, tự tin, các “diễn viên nhí” đã thể hiện hết mình để mang lại những tiếng cười, trầm trồ, thán phục và sự nhận thức sâu sắc: An toàn thực phẩm phải bắt đầu tự sự thay đổi nhận thức, hành động của mỗi cá nhân và của cả xã hội.
Cuối buổi tuyên truyền, các em đã cùng nhau giao lưu bằng bài nhảy dân vũ “Chicken Dance” hết sức vui vẻ. Nhìn những nét mặt hồn nhiên, ngây thơ của các em, các thầy cô giáo mong rằng các em sẽ luôn bình an, mạnh khỏe và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân về an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

 
Hy vọng, qua buổi tuyên truyền, các em nhận thức được đây không chỉ là các biện pháp hữu ích để các em chủ động bảo vệ chính mình mà còn góp phần giúp các em nâng cao tinh thần kiên quyết tẩy chay thực phẩm bẩn, hạn chế dần các nguy cơ về ngộ độc thực phẩm từ những thói quen hàng ngày, hướng tới một cuộc sống chất lượng, lành mạnh và tràn ngập niềm vui.

Tác giả bài viết: Vũ Trinh- Nguyễn Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây