CHÚNG EM VỚI CUỘC THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH NĂM 2024

Thứ tư - 23/10/2024 21:24
CHÚNG EM VỚI CUỘC THI KỂ CHUYỆN THEO SÁCH NĂM 2024
         Nhằm duy trì và phát triển sâu rộng phong trào đọc sách, đồng thời mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, năng khiếu kể chuyện cho học sinh, trong Tháng 10, trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã tổ chức “Cuộc thi kể chuyện theo sách năm 2024” với chủ đề về Bác Hồ kính yêu.
       Các thí sinh đã kể lại một câu chuyện có nội dung gắn liền với những câu chuyện xúc động về Bác Hồ. Mỗi câu chuyện kể về Bác mang một nội dung khác nhau, nhưng đều mang tính chung thực, khách quan, giản dị, mộc mạc và gần gũi, chan chứa một tình cảm thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu trong cuộc sống thường ngày. Nhiều bạn đã nhập vai vào câu chuyện một cách tự nhiên, giản dị, đời thường như những đức tính của vị lãnh tụ kính yêu, gây xúc động cho người nghe.
      Cuộc thi “Kể chuyện theo Sách năm 2024 với chủ đề về Bác Hồ” nhằm tiếp tục đưa phong trào kể chuyện và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả trong mỗi nhà trường, nhất là đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.
Những bài dự thi xuất sắc của các bạn học sinh:
       1. Nhóm bạn: Nguyễn Tuệ Anh lớp 4A6, Phạm Gia Hân lớp 4A6, Phạm Thị Thu Hằng lớp 5A1 với câu chuyện: “Bác Hồ đến thăm người nghèo”.
          
image 20241024081036 1
 
s2

2. Nhóm bạn: Nguyễn Đức Toàn, Đặng Minh Khang, Phạm Quang Phúc, Hoàng Tiến Đạt lớp 4A3 kể câu chuyện “Bác Hồ đến thăm trại trẻ mồ côi Kim Đồng”.
 
s3

Hai bài dự thi trên được Ban hoạt động ngoài giờ gửi đi dự thi cấp Tỉnh do Thư viện Tỉnh tổ chức.
Ngoài ra còn những bài dự thi ấn tượng của các bạn sau:
3. 
Bạn Nguyễn Hải Phượng – Lớp 4A3 kể về Bác Hồ thông qua câu chuyện “Nước nóng nước nguội”.
 
s4

4. Bạn Lê Sỹ Đăng – Lớp 4A4: kể về Bác Hồ thông qua câu chuyện “Chiếc vòng bạc”.
 
s5
5. Bạn Nguyễn Thị Bình Minh – Lớp 4A4 với câu chuyện “Bác Hồ và hai bàn tay”.
 
s6
     Trong đó bài dự thi của nhóm bạn Nguyễn Tuệ Anh lớp 4A6, Phạm Gia Hân lớp 4A6, Phạm Thị Thu Hằng lớp 5A1 đã được lựa chọn trong số 200 bài để vào Top 20 bài của Vòng chung kết của Cuộc thi do Thư viện Tỉnh tổ chức.
      Hãy cùng vinh danh những đóng góp vô cùng to lớn của các bạn nhỏ trong việc phát động rộng rãi về phong trào đọc sách và thi kể chuyện theo sách của trường Tiểu học Trần Quốc Toản.
     Và chúc nhóm bạn Nguyễn Tuệ Anh lớp 4A6, Phạm Gia Hân lớp 4A6, Phạm Thị Thu Hằng lớp 5A1 luôn bình tĩnh, tự tin để tỏa sáng và chiến thắng trong Vòng chung kết sắp tới.


 

 

Tác giả bài viết: Nhóm truyền thông TQT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây