Cùng tổng vệ sinh phòng học, làm đẹp trường lớp mỗi tuần

Thứ ba - 22/03/2022 05:33
Bên cạnh việc nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid 19 đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh khi đến trường, Liên đội trường tiểu học Trần Quốc Toản luôn quan tâm đến công tác vệ sinh lớp học sau mỗi tuần học.
Cùng tổng vệ sinh phòng học, làm đẹp trường lớp mỗi tuần
 Hiện nay ở một số gia đình, học sinh thường ít phải tham gia các công việc nhà để hỗ trợ cha mẹ do tâm lý thương và chiều con, muốn dành thời gian cho con học tập, nghỉ ngơi. Do sự “nuông chiều” đó, học sinh sẽ lười biếng hơn trong việc dọn dẹp vệ sinh môi trường sống xung quanh cả ở trường và ở nhà. Một số em sẽ thiếu đi sự tôn trọng với không gian và môi trường mình đang sống, hình thành tính ỷ lại, lười nhác, vụng về trong các kĩ năng tự phục vụ và kĩ năng làm việc sau này. Bởi, biết dọn dẹp nơi mình sống và làm việc, cũng là một trong những hoạt động giáo dục tích cực hình thành nên kĩ năng sống tốt đẹp cho các em.
       Hàng ngày, sau mỗi buổi học, các lớp nghiêm túc thực hiện việc sát khuẩn để đảm bảo an toàn cho học sinh khi tham gia học tập và sinh hoạt tại trường. Đặc biệt, vào ngày thứ sáu hàng tuần, các lớp học lại tổng vệ sinh 1 lần.
      Với các em học sinh các lớp, đây là một hoạt động vô cùng hào hứng và phấn khởi. Từ những việc nhỏ như sắp xếp giá sách, truyện, lau bàn ghế, giặt giẻ lau bảng,... đến những việc kê lại bàn ghế ngay ngắn, rửa lại ca cốc uống nước, lau nền nhà, chăm sóc cây xanh, trang trí các góc học tập và cảnh quan lớp học… các em đều nhiệt tình, nhanh nhẹn thực hiện.

        Nếu học sinh khi không có ý thức về giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, thì những việc làm gây ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, cảnh quan như xả rác bừa bãi, đi vệ sinh không đúng nơi quy định, thói quen thiếu ngăn nắp gọn gàng… rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, hướng dẫn các em học sinh từng bước thực hành các công việc vệ sinh trường lớp hang tuần. Bạn biết nhiều sẽ hỗ trợ bạn mới tập làm, từ việc đơn giản đến những việc khó hơn, dần dần sẽ hình thành tính cẩn thận, kiên trì, tinh thần trách nhiệm và chăm học chăm làm trong mỗi học sinh.

       Nhận thức được tầm quan trong của việc giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường sống và học tập, giúp các em hình thành những đức tính tốt đẹp như biết ơn, biết tôn trọng, sẻ chia, đoàn kết…trường tiểu học Trần Quốc Toản đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động lao động để 100% các em trong lớp có cơ hội tham gia. Điều này còn giúp học sinh nhận thức rằng việc dọn dẹp vệ sinh trường, lớp không chỉ là công việc của nhà trường, mà còn là mối quan tâm, là trách nhiệm của mọi học sinh.
       Ngoài ra, việc cùng nhau dọn dẹp sẽ thúc đẩy tinh vì tập thể, đoàn kết giữa các em học sinh, khiến các em tăng cường tính hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau làm việc nhanh và hiệu quả.      
       Tổng vệ sinh phòng học đã trở thành công việc quen thuộc của học sinh trong toàn Liên đội từ nhiều năm nay. Ở trường học, dọn vệ sinh trường, lớp là một phần của chương trình giáo dục, đó cũng là một cách thực hành toàn diện giúp trẻ trở thành công dân có trách nhiệm hơn trong cuộc sống. Đặc biệt, các em sẽ thấy yêu mến, tự hào về một ngôi trường tươi đẹp, thân thiện và luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Hương Tổng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây