Đón đoàn công tác của Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam tập huấn công tác chuyển đổi số trong giáo dục tại nhà trường

Thứ năm - 11/08/2022 21:16
Sự bùng nổ về công nghệ giáo dục đã, đang và sẽ tạo ra những phương thức giáo dục phi truyền thống, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của nền giáo dục mang tính chuyển đổi sâu sắc vì con người. Ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, Giáo dục là lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số thứ 2 sau lĩnh vực Y tế. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của giáo dục và chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ đối với ngành mà còn tác động rất lớn đối với đất nước.
Đón đoàn công tác của Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam tập huấn công tác chuyển đổi số trong giáo dục tại nhà trường
         Ngày 04/8/2022, Ban giám hiệu cùng nhóm kĩ thuật CĐS trường Tiểu học Trần Quốc Toản- TP Hạ Long đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Vũ Thanh Hải - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam, các đồng đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường TH, TH&THCS trong huyện đến tập huấn công tác chuyển đổi số trong giáo dục tại nhà trường.
Để thực hiện kế hoạch số 204/KH-UBND ngày 13/9/2021 của UBND huyện Lục Nam về việc chuyển đổi số huyện Lục Nam giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 14/KH-PGDĐT ngày 15/7/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lục Nam về bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức ngành Giáo dục năm 2022, Phòng GD&ĐT Lục Nam tổ chức lớp tập huấn công tác chuyển đổi số trong trường học cho đội ngũ cán bộ quản lý cấp học Tiểu học. Với sự đổi mới, sáng tạo, Phòng GD&ĐT Lục Nam đã tổ chức chuyến tập huấn thực tiễn mô hình chuyển đổi số trong giáo dục tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để góp phần hoàn thành tốt chất lượng các nội dung chương trình tập huấn công tác chuyển đổi số trong trường học theo kế hoạch năm 2022.
Đồng chí Vũ Thanh Hải – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam chia sẻ về mục tiêu, kế hoạch tổ chức buổi tập huấn tham quan của đoàn công tác tại trường TH Trần Quốc Toản - TP Hạ Long.
Về phía Phòng GD&ĐT TP Hạ Long có các đồng chí Nguyễn Vân Anh - Phó PGD &ĐT TP Hạ Long và đồng chí Nguyễn Thị Quế Xuân - chuyên viên.  Đồng chí Nguyễn Vân Anh- Phó PGD&ĐT TP đã phấn khởi phát biểu giới thiệu một cách khái quát về kết quả sau gần một năm triển khai nội dung chuyển đổi số trong giáo dục của các trường trong TP Hạ Long, trong đó trường Tiểu học Trần Quốc Toản là một trong những trường tiên phong thực hiện và có lộ trình vô cùng chắc chắn, bài bản và thu được những thành công lớn.
Đồng chí Nguyễn Vân Anh – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP Hạ Long giới thiệu một số thành quả bước đầu về công tác chuyển đổi số trong giáo dục tại các nhà trường trong TP
Thay mặt các đồng chí trong đoàn công tác, đồng chí Vũ Thanh Hải- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lục Nam đã tặng quà lưu niệm Phòng GD&ĐT TP Hạ Long, trường Tiểu học Trần Quốc Toản và phát biểu về mục đích và kế hoạch buổi tập huấn tham quan thực tiễn tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản- TP Hạ Long.
 

Đồng chí Phạm Ngọc Quang - Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tổng quan về chương trình và kết quả đạt được về mô hình chuyển đổi số của nhà trường trong thời gian vừa qua và phương hướng tiếp theo để tiếp tục thực hiện thành công chương trình chuyển đổi số của nhà trường theo đúng lộ trình. Để đồng bộ trong công tác quản lý, quản trị nhà trường với công tác dạy và học của GV - HS, nhà trường đã và đang khai thác sử dụng phần mềm Microsoft Office 365 với rất nhiều tính năng ưu việt. Trong suốt thời gian dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu, nhà trường đã luôn tìm tòi thể nghiệm và áp dụng việc quản lý cũng như giảng dạy online của GV- HS qua một số phần mềm, sau đó nhà trường mạnh dạn đưa vào sử dụng phòng học trực tuyến trên Ms-Teams, quản lý hồ sơ sổ sách trên One Notes, hòm thư Out look,… BGH nhà trường cũng thường xuyên tự học, quản lý giám sát các hoạt động trong quá trình dạy học trực tuyến hoặc trực tiếp, sử dụng chữ ký số,… trên Microsoft Office 365. Từ những năm học trước, nhà trường luôn quan tâm xây dựng chương trình học trực tuyến, thời lượng học, kiểm tra đánh giá trực tuyến, kiểm định chất lượng học trực tuyến, công nhận kết quả học trực tuyến; quy định điều kiện tổ chức lớp học, trường học trên môi trường mạng (kể cả ngắn hạn và dài hạn). Nhờ vậy, trình độ CNTT của CB-GV cũng như HS nhà trường đã được từng bước nâng cao.
Đồng chí Phạm Ngọc Quang- Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý và hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục của trường Tiểu học Trần Quốc Toản.
Cô giáo Vũ Thị Thu Hương thay mặt cho đội ngũ GV nhà trường báo cáo về việc sử dụng phần mềm Ms-Teams trong dạy học trực tuyến và thực hiện các dự án, kế hoạch giáo dục, góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số của nhà trường một cách có hiệu quả, và đồng thời vẫn phát huy được năng lực của học sinh trong quá trình học tập. Việc áp dụng công nghệ được ứng dụng dưới 3 hình thức chính: Ứng dụng công nghệ trong lớp học: cơ sở vật chất lớp học, công cụ giảng dạy góp phần đẩy mạnh hiệu quả của việc áp dụng CNTT trong mô hình chuyển đổi số của nhà trường.
Cô giáo Vũ Thị Thu Hương báo cáo về hiệu quả sử dụng phần mềm Ms-Teams trong dạy - học, lưu trữ hồ sơ của đội ngũ GV nhà trường trong năm học 2021-2022.
         Sau khi thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý số tại trường học, đoàn công tác đã thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường. Buổi tập huấn trải nghiệm thực tiễn của đoàn công tác của Phòng GD&ĐT huyện Lục Nam đã đạt được kết quả tốt đẹp và thành công.
         Với tinh thần quyết tâm đổi mới sáng tạo sự chung tay đồng hành của toàn thể đội ngũ giáo viên năng động của các nhà trường, chắc chắn công tác chuyển đổi số trong giáo dục sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các năm học tiếp theo.
 

Tác giả bài viết: Lê Minh Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây