Sơ đồ tư duy với quy trình học tập thông minh

Thứ bảy - 20/08/2022 09:37
Với mong muốn giúp học sinh có được phương pháp học tập khoa học, chủ động, sáng tạo nhằm “Học nhẹ nhàng- nhớ dễ dàng” Hôm nay, ngày 20/8/2022, trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã tổ chức tập huấn cho toàn thể CB-GV trong toàn trường về kĩ thuật Sơ đồ tư duy. Với sự đồng hành của Ts Bùi Vũ Ngọc Trâm- Trung tâm Tâm Trí Lực.
Ts Bùi Vũ Ngọc Trâm- Trung tâm Tâm Trí Lực chia sẻ về kĩ thuật Sơ đồ tư duy
Ts Bùi Vũ Ngọc Trâm- Trung tâm Tâm Trí Lực chia sẻ về kĩ thuật Sơ đồ tư duy

Các thầy, các cô trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã hiểu rõ: Tại sao nên dạy và học bằng Sơ đồ tư duy, về kĩ thuật Sơ đồ tư duy - là cách ghi chép nhanh gọn, tận dụng năng lượng nghe, nhìn, xử lý thông tin và hệ thống hóa lại kiến thức. Trong học tập dùng sơ đồ tư duy là cách dùng những ký hiệu, hình ảnh sinh động minh họa giúp cho tất cả học sinh dễ nhớ, dễ thuộc bài. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, các thầy cô đã thực hành vẽ Sơ đồ tư duy rất sáng tạo.
 
 
Một số bài thực hành vẽ Sơ đồ tư duy của các thầy cô trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Các thầy, các cô đã hiểu kĩ hơn về 5 luật khi vẽ một sơ đồ tư duy. Cách vẽ hình trung tâm, hình trung tâm được đặt ở đâu? Kích cỡ thế nào? Bao nhiêu màu phải được hiển thị? Từ khóa ngoài chọn cỡ chữ, kiểu chữ còn có thể dùng hình ảnh, hình kí hiệu để minh họa. Rồi nhánh chính, nhánh phụ, nhánh con được biểu thị ra sao? Quy tắc phối hợp màu sắc, màu nóng, màu lạnh được biểu thị thế nào?
Thầy Phạm Ngọc Quang- Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản chia sẻ và đưa ra giải pháp cho các tổ chuyên môn để tất cả các em học sinh trong nhà trường được thụ hưởng Quy trình học tập thông minh
Sau buổi tập huấn, các thầy cô trường Tiểu học Trần Quốc Toản mong muốn được chia sẻ, được lan tỏa kĩ thuật Sơ đồ tư duy tới học sinh. Giúp học sinh khái quát, nhớ nhanh được những ý cơ bản của bài và từ đó thông qua Sơ đồ tư duy học sinh được thỏa sức sáng tạo theo cách hiểu của mình. Làm được điều đó chắc chắn học sinh sẽ tăng trí tưởng tượng, tăng khả năng liên tưởng, khả năng sáng tạo, khả năng ghi nhớ và tăng hiệu quả học tập!
 

Tác giả bài viết: Vũ Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây