GHI NHẬN NHỮNG ĐỔI MỚI TRONG CUỘC HỌP PHỤ HUYNH NĂM HỌC 2022-2023

Thứ sáu - 30/09/2022 00:12
Phụ huynh cùng các thầy cô đổi mới trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2022-2023
GHI NHẬN NHỮNG ĐỔI MỚI TRONG CUỘC HỌP PHỤ HUYNH NĂM HỌC 2022-2023
         Một môi trường giáo dục hạnh phúc sẽ mang đến cho phụ huynh, học sinh, giáo viên những cảm xúc vui vẻ, an toàn, đáp ứng tốt nhu cầu, quyền được học tập, giáo dục, rèn luyện một cách toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ của người học.
         Sau một năm học 2021-2022 với sự cố gắng, nỗ lực từ phía nhà trường, các thầy cô giáo nhằm mang đến những cuộc họp phụ huynh theo hướng đổi mới và nhận được sự phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh. Cuộc họp phụ huynh đầu năm học 2022 - 2023 ở trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận của đông đảo các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh từ khối 1 đến khối 5.
 
ph27
       
         Tại hội nghị Ban đại diện phụ huynh các lớp, các thành viên tham dự hội nghị với tinh thần trách nhiệm cao đã giới thiệu và bầu Ban đại diện phụ huynh nhà trường trong năm học mới, cùng nhau thảo luận và đi đến thống nhất với các chỉ tiêu trong kế hoạch của nhà trường và ban phụ huynh. Nhiều phụ huynh đã rất quan tâm đến chất lượng bữa ăn của các con để đảm bảo dinh dưỡng và đồng thời mong muốn đơn vị cung cấp suất ăn điều chỉnh giá thành cho đảm bảo với giá cả thị trường hiện nay. Bên cạnh đó, công tác chuyên môn, các phương pháp dạy và học tích cực nhằm phát huy năng lực và phẩm chất của học sinh như giáo dục STEM, sử dụng sơ đồ tư duy trong học tập,… cũng được chỉ ra rất rõ ràng, cụ thể trong nội dung báo cáo của nhà trường và của Ban đại diện phụ huynh, với mong muốn các bậc phụ huynh cùng chung tay gắn kết, tương tác tốt hơn nữa với các thầy cô giáo trong cách hướng dẫn con tham gia các hoạt động học tập, trải nghiệm tại nhà trường.
 
ph28
 
ph29
 
Phụ huynh khối lớp 2; 5 đóng góp ý kiến về hoạt động của Ban đại diện phụ huynh nhà trường
trong năm học 2022-2023.

 
        Đồng hành cùng các thầy cô trong công tác thiết kế, chuẩn bị và tiến hành thành công một cuộc họp phụ huynh quan trọng bậc nhất trong cả năm học chính là sự chung tay góp sức của các bạn học sinh, các bậc phụ huynh. Để giúp các bậc phụ huynh không cảm thấy e ngại, căng thẳng mỗi khi bước vào một buổi họp phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh cả lớp cùng chuẩn bị rất kỳ công, chu đáo và sáng tạo với một số các hoạt động giao lưu hết vui vẻ, thoải mái, tự nhiên.
 
ph30
 
ph31
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị phụ huynh đầu năm của các em học sinh khối 4; 5
vô cùng sôi nổi, vui vẻ.

 
         Để mang đến một buổi họp phụ huynh theo hướng đổi mới tích cực, sáng tạo, giáo viên mỗi khối lớp đều có sự thảo luận, thống nhất về cách tiến hành các hoạt động, hình thức tổ chức buổi họp sao cho truyền đạt tốt các nội dung trọng tâm của nhà trường, của lớp trong năm học. 100% phụ huynh nắm được nhiệm vụ, mục tiêu học tập của con và nhận thức được vai trò hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ của gia đình, nhà trường, xã hội trong việc giáo dục và giúp con phát triển một cách toàn diện.
 
ph32
 
 
ph33
Phần trò chơi khởi động “Con là ai?” đầy ý nghĩa ở lớp 1A6 được các bậc phụ huynh
quan tâm và hiểu hơn về tâm tư, tình cảm của các con.

 
ph35
Các bậc phụ huynh lớp 2A2 thảo luận và đưa ra các biện pháp hỗ trợ con dưới hình thức
sơ đồ tư duy rất sáng tạo.
 
ph6
 
ph7
 
ph36
 
ph37
Các thầy cô giáo khối 1 chuẩn bị một số video giới thiệu về bản thân của các em học sinh, trò chơi
khởi động rất công phu, tỉ mỉ.

 
      Hoạt động ấn tượng nhất trong cuộc họp phụ huynh đầu năm của nhà trường là “Thấu hiểu để yêu thương” được đổi mới với các hình thức khác nhau nhưng đều diễn ra thật nhẹ nhàng, sâu lắng và vô cùng hiệu quả. Thông qua đó, phụ huynh nắm được nhiều thông tin từ nhà trường, lớp và con mình. Với cách làm từ phiếu sơ đồ tư duy, kĩ thuật mảnh ghép, trò chơi học tập,… giáo viên hạn chế nói nhiều, không có sự so sánh, phê bình học sinh trong cuộc họp nhưng phụ huynh vẫn nhận ra được điểm yếu, điểm mạnh của con. Các thầy cô luôn mong muốn các bậc phụ huynh sẻ chia, động viên con nhiều hơn, lắng nghe được lời tâm sự của con, hiểu con hơn và từ đó bố mẹ có những thay đổi tích cực trong việc ứng xử với các con. Mặt khác, qua những phần giới thiệu, bày tỏ hồn nhiên của học sinh, thầy cô và bố mẹ nắm bắt được tâm tư nguyện vọng, của các con để có những điều chỉnh hợp lí, kịp thời. Mỗi lời nhắn “Gửi con yêu” của các bố mẹ cũng chứa đựng rất nhiều tâm tư, tình cảm và lời nhắn nhủ động viên, khích lệ của bố mẹ đối với các ưu điểm của con.
 
ph38
 
ph40
 
ph41
 
ph39
 
Các bậc phụ huynh lớp 3 ghi lại những lời nhắn gửi yêu thương tới các con và thầy cô giáo
để mong con cố gắng, tiến bộ.

 
ph42
 
ph22
 
Lời nhắn gửi của bố mẹ tới các con khối lớp 1 được trưng bày ngay trên bảng lớp, tạo sự bất ngờ và hứng thú cho các con ngay trong buổi học ngày hôm sau.
 
       Cách họp phụ huynh như trên đã mang lại một làn gió mới khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng thích thú. Nhiều phụ huynh đã tâm sự rất chân thành: “Buổi họp phụ huynh hôm nay thật khác và ấn tượng với tôi. Tôi cảm thấy rất vui và cũng rất bất ngờ với những tâm sự mà con tôi bày tỏ. Những gì được thấy, được nghe từ cuộc họp khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Thực ra, là bậc cha mẹ nhưng đôi khi bản thân tôi cũng chưa thật gần gũi và hiểu con. Tôi sẽ thay đổi cách dạy con mình để làm bạn cùng với con, lớn lên cùng với con. Tôi cảm ơn các thầy cô rất nhiều!”…
 
ph43
Trò chơi “Yêu trường-Yêu lớp cùng con” được các thầy cô khối 4;5 thiết kế trên phần mềm Quizizz giúp các bậc phụ huynh vô cùng hào hứng và đồng thời nhận thấy được tác dụng
của việc trò chuyện cùng con mỗi ngày
.
 
ph44
 
Các bậc phụ huynh lớp 4A5 đang chia sẻ về sự thấu hiểu với các con trên sơ đồ.

        Với sự nhiệt tình, lòng yêu nghề mến trẻ và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, các thầy cô giáo nhà trường mong muốn những truyền thống tốt đẹp mà nhà trường đã có được phát huy hơn nữa được viết tiếp bởi những thành tích rực rỡ, ấn tượng của các em học sinh trong trường. Là một trong những nhà trường có sự quan tâm đầu tư, chăm lo tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phòng giáo dục, lãnh đạo địa phương và tinh thần trách nhiệm, ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh toàn trường, chắc chắn mục tiêu và nhiệm vụ của năm học 2022-2023 sẽ đạt được một cách đầy thắng lợi và thành công.
        Sau đây là những hình ảnh ghi nhận về buổi họp phụ huynh đầu năm tại các lớp học:

 
ph46
 
ph45
 
Công tác chuẩn bị chu đáo cho buổi họp phụ huynh đầu năm của lớp 1A2
 
ph47
 
ph48
 
ph49
 
ph50
 
ph51
 
ph53
 
ph54
 
ph1
 
ph2
 
ph3

Tác giả bài viết: Ban Hoạt động ngoài giờ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây