Có một giờ học vui như thế

Chủ nhật - 13/03/2022 14:22
Nếu các bạn hỏi tớ: “Bạn có thích đến trường không?” Tớ sẽ trả lời ngay rằng: “Tớ rất thích đến trường. Bởi vì ở trường, tớ sẽ được gặp bạn bè, thầy cô, được tham gia vào những hoạt động vô cùng vui vẻ và ý nghĩa”.
Có một giờ học vui như thế
Bây giờ, khi đang học online để tránh dịch, nhưng trong tớ như vẫn còn nguyên không khí sôi động của tiết học hoạt động ngoài giờ lên lớp của tuần học trực tiếp sau Tết vừa qua. Đó là một tiết học mà bọn tớ được hoạt động hết công suất, được cười thả phanh sau lớp khẩu trang. Nghĩ đến bây giờ tớ vẫn còn cảm giác mỏi miệng vì cười.
          Buổi học hôm ấy, cô cho chúng tớ thực hiện chủ đề “Người bạn ngẫu nhiên trong ánh mắt của mình”. Đầu tiên, cô phát cho mỗi đứa một tờ giấy ghi số. Cô đọc ngẫu nhiên hai con số để chỉ định các cặp đôi. Tớ với Quang là một cặp. Cô bảo: “Mỗi cặp đôi sẽ có 7 phút quan sát để vẽ chân dung của nhau. Điều kiện là hai hoạt động này phải tiến hành liên tục cùng một lúc”. Nghĩa là mắt chúng tớ không được nhìn xuống giấy khi đang vẽ, khó thế cơ chứ. Tớ nhìn Quang, khẩu trang kéo lên rõ cao, chỉ còn đôi mắt đang híp lại cười nhìn tớ. Tớ nhớ lại cậu ấy ngày thường rất hồn nhiên, học giỏi nhưng rất hài hước, thế là trong đầu tớ hiện ra hình ảnh một cái mũ hình bông hoa. Xong! Không biết Quang vẽ tớ như thế nào mà bạn ấy cứ cười. Tò mò ghê!
Các bạn đang say sưa thực hiện tác phẩm của mình.

Hoạt động tiếp theo là “Triển lãm chân dung”, lần lượt các thành viên trong mỗi tổ mang bức tranh của mình cho cả lớp cùng xem. Từng tràng cười nổi lên. Có bạn ngồi thụp xuống cười, có bạn cười ha hả, có bạn vừa cười vừa lau nước mắt, lại có bạn vừa cười rúc rích, vừa đoán bức chân dung ngộ nghĩnh đó vẽ ai?

 

 

 

           Còn chưa ngã ngũ thì cô cho chúng tớ về chỗ vẽ đôi bàn tay của mình và viết lên tay trái 3-5 từ khóa về những điều đáng tự hào mà mình đã làm trong năm đã qua, còn trên những ngón tay phải được viết lên từ 3-5 dự định lớn sẽ quyết tâm thực hiện trong năm nay. Phải suy nghĩ, chọn lọc thật kĩ vì mỗi bạn đã làm được rất nhiều việc cũng như có rất nhiều mục tiêu trong năm mới. Có bạn chọn những mục tiêu thật oách, cao xa nhưng có những bạn chọn mục tiêu thật gần gũi, thiết thực.

 

 

 

Kết thúc giờ học, trong phần “Người ấy là ai?”, cô cho chúng tớ viết lên trên tranh những từ ngữ chỉ phẩm chất tốt đẹp của bạn mình và đồng thời trao tặng tranh cho bạn. Lúc này, bí mật đã được bật mí, khi mở bức tranh bạn tặng, tớ thấy vừa buồn cười vừa xúc động. Tớ có cảm giác nóng bừng cả mặt vì lần đầu tiên tớ được bạn vẽ cũng như biết được những điều bạn đã nghĩ về tớ. Các bạn lớp tớ vô tư lắm, đón nhận tranh chân dung từ bạn bè, các bạn đều rộn ràng cất tiếng cảm ơn, tiếng cười lan tỏa và những cái bắt tay trìu mến.


Bên cạnh các tiết học kiến thức mới thì tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp là một trong nhiều giờ học rất bổ ích và vui vẻ làm cho chúng tớ nhớ mãi. Tớ yêu trường tớ, tớ thích đi học trực tiếp hơn học online bởi có những hoạt động đầy cảm xúc, vừa học vừa chơi như vậy. Chúng tớ cũng rất yêu cô giáo chủ nhiệm lớp và các thầy cô bởi các thầy cô luôn coi chúng tớ như con, dành cho chúng tớ mọi điều tốt đẹp nhất. Bằng sự tận tâm, thầy cô đã tổ chức cho chúng tớ thật nhiều hoạt động học tập bổ ích nhưng rất thoải mái, thú vị, giúp chúng tớ khôn lớn từng ngày. Mong sao dịch bệnh nhanh chóng qua đi để chúng tớ được sớm gặp lại bạn bè, thầy cô nơi mái trường tiểu học Trần Quốc Toản thân yêu - Ngôi trường hạnh phúc của tất cả chúng tớ.
 

Tác giả: Học sinh: Nguyễn Ngọc Minh Thư - Lớp 5A12

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây