Ngành Quản lý thông tin – Làm chủ tương lai trong kỷ nguyên thông tin

Thứ sáu - 11/03/2022 03:04
Điều gì là khó khăn nhất nhưng đồng thời cũng là đòi hỏi sống còn đối với con người trong cuộc sống hiện đại, đến mức thậm chí nếu không hoàn thành nó càng sớm càng tốt, ta có thể bị đào thải khỏi thế giới này?

Đó chính là đưa ra những quyết định. Chúng ta không những phải ra quyết định trong cuộc sống cá nhân mà còn phải làm điều đó với tư cách một nhà quản lý, một chính trị gia, một thương nhân hay đôi khi, một nhân viên văn phòng.

“Chúng ta chết đuối trong thông tin trong khi lại chết đói tri thức” (E. O. Wilson). Ảnh minh họa

Chúng ta chết đuối trong thông tin trong khi lại chết đói tri thức (E. O. Wilson)”. Ảnh minh họa.

Ngày nay, việc ra quyết định khó khăn ở chỗ nguyên liệu của nó – thông tin – đang bùng nổ với khối lượng lớn. Mỗi cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đều cần một năng lực đặc biệt: năng lực quản trị thông tin, để có thể tìm kiếm, thu thập, tổ chức, xử lý và sử dụng thông tin, nhằm phục vụ một cách hiệu quả cho các quyết định trong quản lý, tuyển dụng, đầu tư, phát triển sản phẩm hay quan hệ công chúng…

Học về thông tin là học để làm chủ biển thông tin rộng lớn, biến chúng thành công cụ phục vụ cho mọi hoạt động khác của con người. Vì thế, một người học quản trị thông tin có cơ hội thích nghi với nhiều ngành nghề khác nhau, tiếp cận công việc ở nhiều vị trí, từ chuyên viên tới nhà quản lý, từ văn thư tới truyền thông. Trong tương lai, mỗi tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đều sẽ cần đến các chuyên gia quản trị thông tin, đó là công việc đòi hỏi khả năng bao quát và kết nối, hỗ trợ toàn bộ hệ thống vận hành thông qua việc cung cấp nguyên liệu phù hợp cho các quyết định.

Thông tin học là con đường để đón đầu tương lai, đồng thời mang lại cơ hội rộng mở cho người học trong hiện tại.

Liên hệ Khoa Thông tin – Thư viện, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội để biết thêm chi tiết về chương trình tuyển sinh và đào tạo.

Website: http://flis.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/flis.ussh.vnu

Điện thoại: 0243.8583903. Đường dây nóng tuyển sinh: 0904.216105

Email: flis@vnu.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây