STEM khám phá khoa học với “Người bạn bé nhỏ”

Thứ năm - 17/11/2022 04:02
Bài học thú vị từ cuộc sống đã giúp chúng mình thấy được vai trò thiết thực của việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ và nâng cao sức khỏe trước những vi khuẩn có hại. Đồng thời cũng có một phát hiện lí thú trong việc sử dụng đúng cách các vi khuẩn có lợi có thể mang lại nhiều giá trị tốt đẹp về sức khỏe qua một số món ăn thường thấy ở mỗi gia đình.
STEM khám phá khoa học với “Người bạn bé nhỏ”
       Với các kiến thức cơ bản của 3 môn học là Khoa học, Toán học, Mĩ thuật, chúng mình đã được tìm hiểu về vi khuẩn qua video thầy cô gửi với phương pháp “Lớp học đảo ngược”, rồi dùng Sơ đồ tư duy để trình bày ý tưởng thực hiện việc sử dụng vi khuẩn vào thiết kế món dưa muối. Sau đó lại cùng sử dụng một số dụng cụ đơn giản để thực hành cân, đo, đong, đếm với các nguyên liệu  nhằm tạo ra sản phẩm dưa muối chua. Việc cùng nhau trang trí, trưng bày sản phẩm sao đẹp mắt, ấn tượng cũng hấp dẫn không kém, các bạn nhé!
       Các bạn biết đấy, giờ học STEM của chúng mình thật sự hấp dẫn và vui lắm vì chúng mình đã cùng nhau tạo ra các sản phẩm “dưa muối sạch” với các loại rau củ như: bắp cải, cải sen, củ cải, su hào, cà rốt,… Rất nhiều bạn đã được bố mẹ tư vấn hỗ trợ nhiệt tình với cách muối dưa, một số rau gia vị kèm theo khi muối rau cải để tạo hương vị thơm ngon, hấp dẫn, chóng lên men và dưa có màu đẹp mắt nên khi thực hành, các bạn ấy rất thành thạo, nhanh nhẹn đáng ngưỡng mộ.
        Tuy tất cả chúng mình đều lần đầu được trải nghiệm làm món dưa muối tại lớp nhưng trăm hoa đua nở, thành công hơn cả mong đợi. Không chỉ chúng mình vui thích đâu mà cả gia đình ở nhà cũng phấn khởi không kém. Bạn nào cũng khoe vì nhận được lời khen ngợi của ông bà, cha mẹ về sản phẩm đầu tay “Dưa muối thượng hạng”, “Món ngon số 1”, “Ăn là mê”…
       Thật sự, chúng mình rất cảm ơn các thầy cô đã luôn tâm huyết, hết lòng và tận tâm chỉ bảo để chúng mình ngày càng trưởng thành hơn. Trong không khí của tháng 11 thi đua học tập tốt để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em - những học sinh khối lớp 5 xin kính chúc các thầy, các cô luôn mạnh khỏe, sáng tạo, tràn đầy năng lượng tích cực và ngày càng thành đạt trong mọi việc. Chúng em yêu những giờ học trải nghiệm như thế và yêu quý các thầy cô thật nhiều.
          Những hình ảnh đẹp tại các lớp:
 
dmn1
 
dmn2
 
dmn3
 
dmn4

                                                          Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A4
 
dmt1
 
dmt3

                                                     Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A3
 
dmh1
 
dmh2
 
dmh3

                                                  Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A7
 
dmm1
 
dmm2
 
dmm3
 
dmm4

                                                        Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A6
 
dmbt1
 
dmbt2
 
dmbt3
 
dmbt4

                                                       Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A10
 
dman1
 
dman2
 
dman3

                                                   Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A2
 
dmhc1
 
dmhc2
 
dmhc3

                                                         Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A9
 
dmtr1
 
dmtr2
 
dmtr3
 
dmtr4

                                                     Hình ảnh của các bạn nhỏ lớp 5A1
 

Tác giả bài viết: Học sinh khối 5

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây