Niềm vui, tự hào của các bạn học sinh Khối Bốn “Một ngày là chiến sĩ Hải quân”.

Thứ bảy - 17/12/2022 22:05
“Độc lập”, “Tự do”, “Hạnh phúc” là ba tiếng rất đỗi thiêng liêng. Để có được điều ấy, dân tộc ta phải đấu tranh và gìn giữ qua hàng ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hòa chung không khí của cả nước chào mừng 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018), các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản ra sức học tập tốt, công tác tốt và tổ chức những hoạt động thật ý nghĩa để ghi nhớ và góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh.
Niềm vui, tự hào của các bạn học sinh Khối Bốn “Một ngày là chiến sĩ Hải quân”.
Hôm nay, ngày 17/12/2022, thầy cô ở mái trường Tiểu học Trần Quốc Toản thân yêu đã tổ chức cho các em học sinh khối 4 một buổi tham quan trải nghiệm đầy bổ ích tại đơn vị bộ đội Hải quân Lữ đoàn 170.
Từ sáng sớm, đoàn xe của trường đã đón tất cả các con học sinh khối 4 lên đường “nhập ngũ”…
Mặc cho tiết trời mùa đông, nụ cười của cô trò vẫn luôn “tỏa nắng”. Chúng em mang theo sự ấm áp đến với các chú bộ đội yêu thương.
 

Các em học sinh được tham quan Nhà Truyền thống của Lữ đoàn, nơi đây lưu giữ rất nhiều kỉ niệm và hình ảnh đời sống hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ có công với sự nghiệp Quốc phòng của tỉnh, của đất nước.

Các em đang chăm chú lắng nghe các cô chú bộ đội ôn lại truyền thống lịch sử của ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, ghi nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu quên mình cho nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Các em tranh thủ ghi lại những tư liệu, dấu mốc quan trọng để về viết bài thu hoạch.

Tình yêu mến, sự trân trọng được thể hiện qua nụ cười, cái bắt tay thật chặt và những chữ kí được lưu trong sổ xanh.
 
 

Chúng em còn được chụp ảnh lưu niệm với các chú bộ đội Hải quân tại Nhà truyền thống.

“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.”
Kế thừa lời dạy đó, chúng em được quan sát và học tập những tác phong, nề nếp trong sinh hoạt hàng ngày của các chú bộ đội. Cách các chú gấp chăn, chỉnh đốn trang phục, tập thể dục buổi sáng.
 

Chúng em còn được cùng các chú bộ đội thực hành gấp chăn. Tưởng chừng dễ dàng, nhưng khi bắt tay vào thực hành chúng em mới hiểu đây cũng là việc cần đến sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và khéo léo rất nhiều.
 
 
 

Chúng em còn được tập làm anh Y sỹ đi cứu thương, thương binh nhưng lại cười thật tươi.

Dọc đường hành quân đi sang khu huấn luyện chúng em cùng hô vang: Một, hai… một hai… một hai làm vang động cả biển núi.
Đến khu vực huấn luyện, chúng em hiểu rằng, để có được sức vóc bảo vệ đất nước, các chú đã thật cố gắng và nỗ lực.
 

🌟Thầy và trò trường Tiểu học Trần Quốc Toàn mãi mãi biết ơn sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ và quyết tâm tiếp tục xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Kính chúc các chú bộ đội Lữ đoàn 170 luôn mạnh khỏe, chắc tay súng giữ vững vùng trời, vùng biển của quê hương, đất nước!
Là người may mắn được sinh ra trong một đất nước hào hùng, em cảm thấy thật hãnh diện, tự hào và vô cùng biết ơn những thế hệ cha anh đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, góp máu xương để giải phóng trọn vẹn đất nước. Để đền đáp công lao to lớn ấy, chúng em – những học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản xin hứa sẽ học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác hồ kính yêu!

🌟 Một ngày tham quan, trải nghiệm thật ý nghĩa, thật nhiều niềm vui, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng thầy và trò nhà trường về hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ. Các em được hiểu thêm về môi trường Hải Quân, ý thức công dân với Tổ Quốc, khơi dậy tình yêu thương biển đảo, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo… Kết thúc chuyến đi, là những bức ảnh kỉ niệm, là những cái bắt tay không muốn rời, là ngân vang lời ca Cháu yêu chú bộ đội…
Cháu thương chú bộ đội
Nơi rừng sâu biên giới
Cháu thương chú bộ đội
Canh giữ ngoài đảo xa
Cho chúng cháu ở nhà
Có mùa xuân nở hoa
Cho tiếng hát hoà bình
Vang trời xanh quê ta
👏👏👏👏👏
 

Tác giả bài viết: Giáo viên và Học sinh Khối 4

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây