Không khí ấm áp, yêu thương tràn ngập trong buổi sáng cuối năm - buổi họp phụ huynh sơ kết học kì I!

Chủ nhật - 08/01/2023 07:37
Năm cũ sắp khép lại, nhắc ta sống chậm một chút, nhìn lại ngày tháng cũ để biết trân quý khoảng thời gian nối tiếp. Có những khoảnh khắc ta bỏ lỡ sẽ không bao giờ quay lại. Phút lắng lại để ta hiểu thêm giá trị cuộc sống, để ta dành chút thời gian cho những người mình yêu thương. Giây phút ấy cô giáo và và bậc phụ huynh lớp 1 cùng trải nghiệm để đón nhận, để sẻ chia. Bài học về tình yêu thương và sự sẻ chia luôn là bài học quý giá đối với trẻ nhỏ trong cuộc sống số ngày nay; cũng là cơ hội để bố, mẹ dành tình yêu thương theo phong cách riêng của mình cho các bạn nhỏ đáng yêu!
Không khí ấm áp, yêu thương tràn ngập trong buổi sáng cuối năm - buổi họp phụ huynh sơ kết học kì I!
Dạy trẻ kỹ năng quan tâm, yêu thương và biết chia sẻ với mọi người xung quanh là một điều vô cùng cần thiết, đặc biệt trong các nhà trường. Điều đó được các thầy cô giáo vận dụng một cách sáng tạo thông qua các tiết học, môn học đặc biệt là môn Hoạt động trải nghiệm. Chủ đề “Tết yêu thương” đã được các con vận dụng sau bài học vào hoạt động “Làm bao lì xì handmade”. Những phong bào lì xì xinh xắn, lá thư tâm tình của con chở theo biết bao yêu thương dành cho bố mẹ. Thông qua hoạt động, học sinh lớp 1 được rèn kĩ năng diễn đạt, viết câu của môn Tiếng Việt; vừa rèn óc sáng tạo và năng lực thẩm mĩ. Đồng thời để trẻ thấu hiểu “Quà tặng” không chỉ đơn giản là tặng đi mà nó còn hàm chứa những lời nhắn nhủ thương yêu của người tặng tới người nhận. Để các bạn nhỏ có thể hiểu được ý nghĩa lớn lao của việc tặng quà, đặc biệt là những món quà nhỏ xinh do chính các con tự làm.
Bố mẹ trân trọng món quà con tặng cho chính mình. Vì điều này sẽ khiến con cảm thấy hạnh phúc và hiểu hơn việc tặng quà cũng giống như trao gửi đi tình yêu thương. Đáp lại tình cảm của các con, trong cuộc họp sơ kết học kì sáng ngày 8/1/2023, các bậc phụ lớp 1 cùng dành thời gian, làm và trang trí những phong bao lì xì đỏ đẹp mắt để gửi gắm tình cảm, sự quan tâm hết mực của bố mẹ dành cho các con. Sự chăm chú, tỉ mỉ, cắt, dán, trang trí diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp. Trong một thời ngắn, rất nhiều chiếc phong đỏ đáng yêu được hoàn thành chở theo cả những tâm tư, tình cảm; những lời nhắn nhủ, động viên khích lệ sự nỗ lực, cố gắng của các con và niềm hi vọng các con sẽ tiến bộ hơn nữa trong học kì II.
Có lẽ đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất trong buổi sơ kết học kì I của các bạn học sinh lớp 1 trường TH Trần Quốc Toản khi được cô trao, các con tự tay bóc chiếc phong bao đỏ, đọc những lá thư yêu thương và nhận món quà nhỏ của bố mẹ dành tặng. Chắc chắn sẽ là những gương mặt rạng rỡ, vui sướng, hân hoan – mùa xuân hạnh phúc nhất của các con!
Yêu thương trao đi là yêu thương còn mãi!
Các thầy cô, các bậc phụ huynh, các bạn học sinh hãy cùng ngắm nhìn sản phẩm lì xì handmade của các bạn học sinh và các bậc phụ huynh lớp 1 trường Tiểu học Trần Quốc Toản nhé!
Tự tay làm món quà nhỏ tặng bố mẹ cảm giác vui đến lạ, các bạn ạ!
Những chiếc phong bao đỏ chứa đựng sự yêu thương của bố mẹ dành tặng các con!

Tác giả bài viết: GV tổ 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây