Trước đây ở trường, các bạn nhỏ chỉ có thể đọc sách tại thư viện hay góc thư viện của lớp học tận dụng những phút ra chơi thì nay, học sinh đã có hẳn một tiết đọc thư viện trong chương trình học.
Phòng đọc được bố trí khoa học, gọn gàng, đẹp mắt, nhưng vẫn có đủ không gian để học sinh tham gia các hoạt động đọc như: đọc cá nhân, đọc cặp đôi, đọc nhóm. Trang thiết bị trong thư viện được sắp xếp hợp lý để học sinh dễ dàng di chuyển để chọn sách và vật phẩm giáo dục.
Đến với tiết đọc thư viện, các em sẽ được hướng dẫn để làm quen với nội quy thư viện, cách tìm sách ở các ô, cách chọn sách theo danh mục đã được liệt kê sẵn. Trong mỗi tiết, ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện mình vừa đọc. Giáo viên cũng có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện, nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho học sinh. Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
Những hình ảnh của các bạn nhỏ: