Tiết đọc sách tại thư viện của các bạn nhỏ trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Chủ nhật - 19/03/2023 21:54
Các hoạt động trong Tiết đọc thư viện được thiết kế để giúp học sinh có thời gian trải nghiệm tích cực với việc đọc, giúp các em thấy việc đọc là hay, là thích thú. Học sinh được nghe cô đọc, đọc cùng cô, được chọn bạn, chọn sách để đọc trong môi trường có sự hỗ trợ.
Tiết đọc sách tại thư viện của các bạn nhỏ trường Tiểu học Trần Quốc Toản
       Trước đây ở trường, các bạn nhỏ chỉ có thể đọc sách tại thư viện hay góc thư viện của lớp học tận dụng những phút ra chơi thì nay, học sinh đã có hẳn một tiết đọc thư viện trong chương trình học.
       Phòng đọc được bố trí khoa học, gọn gàng, đẹp mắt, nhưng vẫn có đủ không gian để học sinh tham gia các hoạt động đọc như: đọc cá nhân, đọc cặp đôi, đọc nhóm. Trang thiết bị trong thư viện được sắp xếp hợp lý để học sinh dễ dàng di chuyển để chọn sách và vật phẩm giáo dục.
       Đến với tiết đọc thư viện, các em sẽ được hướng dẫn để làm quen với nội quy thư viện, cách tìm sách ở các ô, cách chọn sách theo danh mục đã được liệt kê sẵn. Trong mỗi tiết, ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện mình vừa đọc. Giáo viên cũng có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện, nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho học sinh. Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.
       Những hình ảnh của các bạn nhỏ:
 
tv2
 
tv3
 
tv5
 
tv7
 
tv9
 
tv10
 
tv21
 
tv11 1
 
tv17
 
tv18
 
tv23
 
tv28
 
tv8
 
tv29
 
tv30
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây