MÔ HÌNH NGÔI NHÀ XANH HẠNH PHÚC

Thứ hai - 27/03/2023 04:32
Thời gian qua, mô hình “Ngôi nhà xanh hạnh phúc” thu gom phế liệu gây quỹ ủng hộ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Liên đội và Đoàn thanh niên trường tiểu học Trần Quốc Toản đã phát huy hiệu quả tích cực, không chỉ góp phần làm xanh - sạch- đẹp môi trường mà còn tạo được nguồn kinh phí dành tặng những suất quà ý nghĩa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong Liên đội.
MÔ HÌNH NGÔI NHÀ XANH HẠNH PHÚC
Xuất phát từ thực tế trong sinh hoạt hàng ngày, với các loại phế liệu như vỏ lon, chai nhựa… sau khi sử dụng thường được vứt bừa bãi, vừa lãng phí, vừa ảnh hưởng đến môi trường. Nhận thức được điều đó, khi được ban giám hiệu nhà trường quan tâm, đặc biệt là thầy Giáo Phạm Ngọc Quang – Bí thư chi bộ - hiệu trưởng của nhà trường động viên khích lệ, Liên đội và Đoàn thanh niên trong nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch  triển khai mô hình “Ngôi nhà xanh hạnh phúc- thu gom phế liệu gây quỹ” để có những suất quà ý nghĩa dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Liên đội. Đồng thời nhận thấy được những lợi ích của việc triển khai ngôi nhà xanh hạnh phúc sẽ thu hút được đông đảo các em học sinh trong toàn trường cùng tham gia, thu hút được các bậc phụ huynh, các đoàn thể xã hội cùng chung tay để giữ gìn vệ sinh xanh- sạch- đẹp trong khuân viên của nhà trường.

Bắt đầu từ tháng 3/2023” Ngôi nhà xanh hạnh phúc” được chính thức hoạt động. Bước đầu đưa vào sử dụng, góp phần nâng cao ý thức cuả học sinh, phụ huynh, cán bộ công nhân viên và giáo viên trong thu gom rác thải nhựa và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, thực hiện tiêu chí 3 sạch, phân loại rác. 
 
7 2

Ngôi nhà được thiết kế bằng khung thép chắc chắn, bọc lưới sắt xung quanh, được đặt tại vị trí sân bóng để học sinh, cán bộ giáo viên và nhân viên, phụ huynh trong nhà trường và những người dân khi đến trường đều có thể hưởng ứng bỏ phế liệu vào “Ngôi nhà xanh hạnh phúc”.
Chỉ với hành động nhỏ bỏ vỏ chai nhựa, vỏ lon vào "ngôi nhà xanh hạnh phúc", nhưng lại có ý nghĩa lớn, vừa hình thành thói quen tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên học sinh và các tầng lớp nhân dân. Từ khi triển khai mô hình này, ý thức thu gom, phân loại rác thải, giữ gìn môi trường của trường tiểu học Trần Quốc Toản đã thay đổi rất nhiều, góp thêm một hoạt động nhỏ bé của phong trào”Dân vận khéo” của nhà trường.

Với phương châm “việc làm nhỏ, tác động lớn” trong thời gian tới Liên đội và Đoàn thanh niên trường tiểu học Trần Quốc Toản sẽ tiếp tục phát động để nhân rộng mô hình, vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa góp phần xây dựng quỹ để trao tặng các suất quà có ý nghĩa cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hương Tổng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây