Chung tay bảo vệ môi trường

Thứ hai - 17/04/2023 23:09
Môi trường có ý nghĩa và vai trò quan trọng đối với đời sống con người. Việc bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ sự sống của chúng ta, nếu môi trường bị ô nhiễm hay hủy hoại đồng nghĩa với việc con người cũng không thể nào tồn tại được. Nhằm mục đích có thể góp phần vào việc bảo vệ môi trường thì việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho tất cả mọi người đặc biệt các bạn học sinh là điều rất cần thiết.
Chung tay bảo vệ môi trường
Ảnh minh hoạ của chủ điểm
 
 

Ảnh thuyết trình bằng sơ đồ tư duy của bạn Hà và Trâm lớp 5A4
 
Cũng trong chủ điểm các thầy cô giáo và các bạn học sinh đã nghe rất nhiều cách làm hay của các lớp, các bạn  học sinh còn tuyên truyền dưới các hoạt động thơ ca, hò, vè, ráp đặc biệt là tiểu phẩm “Hãy bảo vệ môi trường “do tập thể khối 5 biểu diễn ở hai cơ sở.
 

Ảnh minh hoạ cho tiểu phẩm “ Hãy bảo vệ môi trường”

Trong năm học này
Ở trường chúng con
Các bạn học sinh
Không chỉ chăm học
Mà còn kêu gọi
Tất cả mọi người
Không được phá cây
Không rác bừa bãi
Dọc suốt hành lang
Hay trong lớp học
Không được lang thang
Vứt rác bồn hoa
Không được la cà
Rác bầy sân bóng
Chai nhựa phế liệu
Phải bỏ nhà xanh
Hàng tháng hàng tuần
Thầy Quang kiểm tra
Mọi người ý thức
Tham gia vào việc
Bảo vệ môi trường
Chủ điểm được khép lại với bài nhẩy” Cùng Kun bảo vệ môi trường” như kim chỉ nam thầy và trò cùng nhau thực hiện tốt bảo vệ môi trường mang lại môi trường sống xanh – sạch – đẹp và an toàn.
 
 
 
 

Ảnh nhẩy cùng kun
 
Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nhất là ô nhiễm rác thải nhựa. Rác thải nhựa bao gồm các loại chai lọ, túi đựng, vật dụng bằng nhựa hay đồ chơi cũ bị hỏng không sử dụng được nữa...Trung bình các loại rác thải nhựa mất 300 đến 500 năm để tự phân hủy thành các hợp chất vô hại với môi trường tự nhiên. “Hạn chế rác thải nhựa” đang là phong trào được Thủ tướng Chính phủ kêu gọi, tổ chức phát động và tuyên truyền đến toàn thể công dân Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi đó các bạn học sinh trường tiểu học Trần Quốc Toản đã xây dựng những kế hoạch của cá nhân, tập thể lớp đưa ra những giải pháp, cách làm hay để cùng nhau học hỏi, cùng nhau xây dựng một môi trường xanh – sạch – đẹp và an toàn trong ngôi trường thân yêu này.

Tác giả bài viết: Hương Tổng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây