Chuyên đề cấp Tỉnh dạy học Stem năm học 2022 - 2023

Thứ ba - 02/05/2023 22:46
Sáng ngày 27/4/2023 tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức tập huấn chuyên đề triển khai giáo dục Stem cấp Tiểu học theo Chương trình GDPT 2018 năm học 2022-2023.
Chuyên đề cấp Tỉnh dạy học Stem năm học 2022 - 2023
     Mở đầu hội nghị sau phần khai mạc của lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Ninh là phần minh họa 2 tiết dạy của trường Tiểu học Trần Quốc Toản với bài học STEM chủ đề : Tangram 3D do cô giáo Nguyễn Thị Ánh Ngọc thể hiện.
                                                                 
 
      Tiết học được các thầy cô của Bộ GD&ĐT, cũng như các thầy cô giáo của các huyện, thị trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh về dự đánh giá là một tiết học thành công và rất xứng đáng để học tập.
 
       
     Bài dạy của giáo viên đã thể hiện rất rõ đặc trưng của môn học, các tiến trình và nội dung các hoạt động được giáo viên đưa ra rất cụ thể, học sinh tiếp thu nội dung bài nhẹ nhàng, tự nhiên.
 
 
 
 
 
 
     
     Qua mỗi hoạt động các em học sinh đều có sự tương tác làm việc nhóm sôi nổi và hiệu quả. Đặc biệt qua tiết học giáo viên đã tạo nên một không khí học tập đầy hào hứng, khơi gợi và kích thích trí tưởng tượng, sự tư duy, sáng tạo của học sinh.
 
 

       Tiếp theo hội nghị được nghe các báo cáo, tham luận về dạy học STEM của Phòng GD&ĐT, của nhà trường.Đặc biệt bài tham luận của cô giáo Nguyễn Thị Thúy - giáo viên trường Tiểu học Trần Quốc Toản- TP Hạ Long về tổ chức dạy học các môn học theo hình thức bài học STEM rất được quan tâm và đánh giá cao. Bài tham luận đã trình bày rất rõ ràng về một bài học STEM. Bản tham luận cũng cho thấy với sự quyết tâm đổi mới trong cách dạy và học đã tạo nên một sự chuyển biến tích cực giúp các em học sinh của tất cả các khối trong nhà trường đều say mê, hào hứng trong các tiết học STEM.
     Hi vọng trong những năm học tới thầy và trò Trường Tiểu học Trần Quốc Toản-TP Hạ Long sẽ phát huy hơn nữa để luôn mang lại cho các em học sinh những tiết học STEM đầy thú vị và hào hứng để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
 

  
 

      STEM là mô hình giáo dục dựa trên cách tiếp cận liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Giáo viên lớp 5A2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây