Hành trình kết nối trái tim từ thành phố Hạ Long đến Đắk Lắk

Thứ hai - 10/04/2023 08:37
Tham gia công tác thiện nguyện – sân chơi lành mạnh của học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản thông qua hoạt động của Dự án “Nghệ nhân nhí”, đồng thời thực hiện đổi mới hình thức giáo dục kỹ năng sống cho học sinh dựa trên các hoạt động thiết thực giúp các em phát huy tốt các phẩm chất và năng lực của của người học sinh, hướng tới một nền giáo dục toàn diện về mọi mặt thông qua các hoạt động trải nghiệm.
Hành trình kết nối trái tim từ thành phố Hạ Long đến Đắk Lắk
         Để giúp chúng em học tập thú vị và sáng tạo hơn, trong học kỳ II, chúng em được vinh dự tham gia dự án tìm hiểu về một nghề dân gian truyền thống có từ rất lâu đời, mà bạn nào trong số chúng em khi nghe đều cảm thấy hào hứng và thích thú. Dự án đó có tên gọi là “Nghệ nhân nhí” và sẽ kéo dài từ ngày 27/2/2023-14/4/2023 để tìm hiểu về nghề nặn tò he. Dự án là sự kết hợp của môn Toán học, Khoa học, Mĩ thuật, Kĩ thuật và STEAM đồng thời qua đó, chúng em còn được tham gia giao lưu với các bạn của các trường Tiểu học, Trung học cơ sở của nhiều nơi trên cả nước qua mô hình “Lớp học không biên giới”.
        Với hình thức học dự án, chúng em có từng tuần, từng gia đoạn để tìm hiểu về làng nghề, điều đó cũng rất thuận lợi để chúng em có thời gian hoàn thành việc học tập chính khóa, biết tự dành thời gian nghiên cứu, tìm tòi, thử nghiệm các công đoạn: làm bột, tạo màu, nặn tò he, vẽ tranh, thiết kế phòng quay video mini, dựng phim, sử dụng phần mềm Stop Motion để tạo ra câu chuyện sinh động cho các nhân vật tò he mà đội nhóm cùng thực hiện. Chúng em rất vui vì có cơ hội áp dụng các kỹ năng học được ở trường và tự tay mình tạo ra những sản phẩm tò he với nhiều màu sắc tự nhiên, ngộ nghĩnh và vô cùng sinh động. Dưới sự hướng dẫn chi tiết từ nghệ nhân tò he và cô giáo, em và các bạn đã tự tay nặn được ra những con vật, nhân vật hoạt hình bông hoa, con rồng, Đô-rê-mon… vô cùng dễ thương.
        Trải qua các tuần đầy bỡ ngỡ, bước vào tuần 6; 7 của dự án này có sự tham gia của rất nhiều lớp, trường trong cả nước, chúng em có cơ hội được kết nối, giao lưu, hướng tới việc chia sẻ mang yêu thương tới ngôi trường Tiểu học Cầm Bá Thước, tỉnh Đăk Lăk.
         Trong vai trò nghệ nhân nhí, em và các bạn sẽ học về nghề nặn tò he và thực hiện thật nhiều các sản phẩm tò he đẹp, tạo ra các video thú vị về những bài học bổ ích, mang đến giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.
        Trong buổi thực hành trải nghiệm nặn tò he được tổ chức vào chiều ngày 9/4/2023, nơi gắn kết những giá trị dân gian truyền thống, nơi gắn kết tình cảm giữa thầy và trò, bố mẹ và con cái để tạo ra những sản phẩm tò he ý nghĩa, điều đặc biệt là những sản phẩm ngày hôm nay sẽ được bày bán để gây quỹ từ thiện dành tặng cho các bạn học sinh tại trường tiểu học Cầm Bá Thước thuộc Đắc Lắc. Hi vọng tấm lòng của chúng em sẽ là niềm hi vọng, niềm tin cho các em học sinh tiếp bước đến trường.
        Chúng em rất cảm ơn sự quan tâm, hướng dẫn và giúp đỡ của các thầy cô, các bố mẹ, các bác phụ huynh và các bạn đã luôn động viên, khích lệ cho chúng em tiến bộ, tự tin hơn qua mỗi tuần. Chúng em luôn cảm thấy biết ơn vì đã nhận được sự cổ vũ, ủng hộ lớn lao hơn nữa của các bậc phụ huynh, các bạn học sinh trong nhà trường để hoàn thành xuất sắc hành trình “Nghệ nhân nhí kết nối yêu thương Hạ Long- Đắk Lắk”.

      
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
 
 
 

Tác giả bài viết: Nhóm nghệ nhân nhí TQT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây