“Gói bánh chưng xanh – Gói trọn yêu thương”

Thứ sáu - 13/01/2023 00:20
Tục gói chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền từ xa xưa đến tận ngày nay, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Mỗi khi Tết đến xuân về, người người, nhà nhà lại gói bánh chưng ăn Tết, dâng bánh lên bàn thờ tổ tiên.
“Gói bánh chưng xanh – Gói trọn yêu thương”
                             Bên ngoài xanh lá dong xanh
                         Bên trong nếp mỡ, đỗ hành hạt tiêu.
                              Gói nghĩa tình, gói yêu thương
                          Dẻo thơm từ thuở Lang Liêu tới giờ.
 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa chung với không khí sôi nổi của hàng triệu học sinh trên cả nước háo hức chào đón xuân sang, các trường học trên địa bàn thành phố Hạ Long lại tưng bừng diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào xuân mới. Được sự nhất trí của ban giám hiệu nhà trường, sự đồng thuận của các bậc cha mẹ học sinh, Tết như đến sớm hơn với thầy trò trường Tiểu học Trần Quốc Toản trong ngày hội “Gói bánh chưng xanh – Gói trọn yêu thương”. Chương trình được tổ chức với mục đích giúp các học sinh thêm hiểu biết và yêu mến nét đẹp truyền thống của dân tộc mỗi khi Tết đến xuân về.
 
 
 
 
 
 
Những chiếc bánh chưng xinh xắn, với đầy đủ gạo, đỗ, thịt, lá dong xanh rờn. Các em được tự tay xếp lá dong, tự tay múc gạo, đỗ, cầm thịt cho vào bánh. Tất cả được gói bằng đôi bàn tay nhỏ bé, tuy còn nhiều bỡ ngỡ, vụng về nhưng đối với các thầy cô cũng như quý vị phụ huynh thì đó luôn là những sản phẩm đẹp nhất, hoàn hảo nhất, chứa đựng tình cảm yêu thương, trân quý mà các em sẽ mang về dành tặng cho gia đình mình hoặc thưởng thức tại lớp chung vui với thầy cô, đây là những kỉ niệm khó quên tuổi học trò.
 
 
 
 
 
Lễ hội bánh chưng xanh đã kết thúc thành công tốt đẹp với nhiều thông điệp mang ý nghĩa nhân văn trao gửi và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng toàn thể giáo viên, phụ huynh và học sinh. Thông qua những trải nghiệm thú vị, bổ ích và ý nghĩa, lễ hội đã góp phần kết nối tình yêu thương, giáo dục các em biết trân trọng, giữ gìn, phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống, giá trị nhân văn của dân tộc và trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Mong rằng lễ hội này sẽ được các nhà trường duy trì và mở rộng để các em học sinh được tham gia vui chơi, trải nghiệm và học tập những bài học bổ ích về kĩ năng sống khi mỗi dịp Tết đến, xuân về!


 

Tác giả bài viết: Hương Tổng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây