Đón đoàn công tác thành phố Sơn La tham quan học tập kinh nghiệm về công tác quản lý trường học thông minh tại nhà trường

Chủ nhật - 20/03/2022 10:53
Trong buổi sáng ngày 20/3/2022, Ban lãnh đạo trường Tiểu học Trần Quốc Toản- TP Hạ Long đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch UBND TP Sơn La, các đồng đồng chí Trưởng phòng, Phó trưởng phòng GD&ĐT TP Sơn La, Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi cùng các đồng chí cán bộ, giáo viên trong đoàn công tác thành phố Sơn La đến tham quan học tập kinh nghiệm về công tác quản lý trường học thông minh tại nhà trường.
ddctsl 002
ddctsl 002
          Hiện nay, giáo dục là một trong các lĩnh vực được ưu tiên đầu tư trong chương trình chuyển đổi số quốc gia. Chuyển đổi số trong ngành giáo dục đóng vai trò rất quan trọng để nâng cao hiệu quả mọi hoạt động hướng tới mục tiêu xây dựng quốc gia thông minh. Mô hình trường học tiên tiến, trường học thông minh tạo cơ hội và điều kiện để nhà trường tăng cường năng lực thích ứng, phát triển cân bằng trước những biến đổi nhanh chóng của xã hội.
Các đồng chí lãnh đạo nhà trường gặp mặt và đón tiếp đoàn công tác của thành phố Sơn La tại hội trường.
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Vân Anh - Phó PGD &ĐT TP Hạ Long đã giới thiệu một cách khái quát công tác phát triển giáo dục của toàn thành phố trong các giai đoạn trước đây và hiện nay với xu thế hội nhập toàn cầu. Thành phố luôn quan tâm đầu tư và chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho công tác triển khai dạy học trực tiếp và online trên khắp các vùng thuận lợi hay khó khăn của thành phố nhằm giúp học sinh đảm bảo việc học tập trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid.
Đồng chí Nguyễn Vân Anh - Phó trưởng phòng GD &ĐT TP Hạ Long phấn khởi giới thiệu với đoàn công tác của thành phố Sơn La về công tác đổi mới trong dạy và học của toàn thành phố Hạ Long.
          Với tầm nhìn chiến lược về vai trò, vị thế của trường Tiểu học Trần Quốc Toản trong công tác phát triển chung của cả tỉnh, Ban giám hiệu cùng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã đoàn kết đồng lòng, quyết tâm thực hiện thành công việc chuyển đổi số trong giáo dục, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Để mọi công việc học tập, giảng dạy hay học trực tuyến trong đại dịch Covid-19 đem lại hiệu quả tốt nhất, ngay từ đầu năm học, đồng chí Phạm Ngọc Quang-Hiệu trưởng nhà trường đã tìm tòi, nghiên cứu xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số như xây dựng Website riêng và sử dụng phần mềm Microsoft 365; trong đó có ứng dụng phần mềm Microsoft Teams trong dạy học trực tuyến và quản lý chuyên môn đồng thời lên kế hoạch tập huấn cho toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường.
 
Đội ngũ các thầy cô giáo trong trường đang tham gia các buổi tập huấn về việc sử dụng phần mềm Microsoft Teams trong dạy học trực tuyến.
Đồng chí Phạm Ngọc Quang - Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu với đoàn công tác thành phố Sơn La về vai trò và tác dụng của trang Web nhà trường khi liên kết các nội dung cơ bản như Smas, BDTX, quản lý cán bộ, Temis, Teams… đồng thời đây còn là diễn đàn để nhà trường đẩy mạnh công tác truyền thông về giá trị thương hiệu của nhà trường đến khắp mọi nơi trong nước cũng như quốc tế. Tại đây, đồng chí Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh tác dụng và các ưu điểm nổi trội của Microsoft Teams trong vấn đề quản lý nhà trường, quản lý hồ sơ, chuyên môn, lưu trữ thông tin và công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Với vai trò là người quản lý nhà trường, đồng chí Phạm Ngọc Quang đã minh họa cụ thể qua từng ví dụ về công tác kiểm tra giám sát mức độ tham gia các hoạt động dạy và học của mỗi GV- HS trên lớp học trực tuyến, triển khai sổ ghi đầu bài của từng lớp, sổ khai báo y tế, công tác tuyển sinh,…Bằng việc áp dụng công nghệ và các thiết bị thông minh này, rõ ràng công tác quản lý của Ban giám hiệu với giáo viên, giáo viên với học sinh đã trở nên khoa học, nhanh gọn và tiện lợi hơn rất nhiều, giảm bớt áp lực về hồ sơ giấy tờ như trước đây.
Đồng chí Phạm Ngọc Quang- Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kế hoạch thực hiện chương trình chuyển đổi số của trường Tiểu học Trần Quốc Toản trong năm học 2021 -2022.
 
Đoàn công tác TP Sơn La cùng quan sát giao diện trang Web của trường Tiểu học Trần Quốc Toản đang trong giai đoạn nâng cấp và hoàn thiện.
 
Trên ứng dụng phần mềm Microsoft Team, Ban giám hiệu có thể dễ dàng giám sát tiến độ thực hiện công việc dạy và học trực tuyến của từng giáo viên, từng học sinh.
 
 
Đồng chí Hiệu trưởng giới thiệu với đoàn công tác về thao tác kiểm tra tiến độ công việc của từng giáo viên qua phần mềm Microsoft Teams.
Đoàn công tác thành phố Sơn La cũng đã được trực tiếp dự một tiết học Toán online do cô giáo Bùi Thị Thu Thảo và tập thể lớp 4A9 thực hiện trên phòng học trực tuyến Teams để thấy được quá trình xử lý và sử dụng Ms-Teams trong dạy và học trực tuyến của đội ngũ giáo viên nhà trường.
Đoàn công tác thành phố Sơn La cũng đã được trực tiếp dự một tiết học Toán online do cô giáo Bùi Thị Thu Thảo và tập thể lớp 4A9 thực hiện trên phòng học trực tuyến Teams để thấy được quá trình xử lý và sử dụng Ms-Teams trong dạy và học trực tuyến của đội ngũ giáo viên nhà trường.
 

         Thăm quan trực tiếp một phòng học của nhà trường với hệ thống thiết bị thông minh phục vụ cho việc học tập trên lớp được hiệu quả, các đồng chí cán bộ và đoàn công tác vô cùng hứng thú với việc sử dụng và vận dụng bảng tương tác trong dạy học trực tiếp. Với ưu điểm hơn hẳn trong việc sử dụng các thiết bị thông minh và phần mềm hỗ trợ, học sinh có thể tham gia tương tác tại lớp và cảm nhận được sự đánh giá kết quả trực tiếp qua phần mềm, tạo sự hứng thú, tích cực trong học tập của các em.
Các đồng chí lãnh đạo và đoàn công tác cùng tham quan thực tế một phòng học thông minh của nhà trường có sử dụng bảng tương tác và các thiết bị hỗ trợ.
          Buổi tham quan đã đạt được kết quả tốt đẹp và thành công. Thay mặt các đồng chí trong đoàn công tác, đồng chí chủ tịch UBND TP Sơn La đã tặng quà lưu niệm và phát biểu cảm nghĩ về những kết quả ban đầu mà tập thể nhà trường đã đạt được.
Đồng chí Đỗ Văn Trụ- Chủ tịch UBND TP Sơn La bày tỏ ý kiến vui mừng trước những kết quả của tập thể nhà trường đã đạt được trong công tác quản lý trường học thông minh.
 
 
Ban giám hiện nhà trường đón nhận món quà lưu niệm của đoàn công tác thành phố Sơn La trao tặng.
          Dù biết chặng đường phấn đấu và thực hiện chiến lược phát triển mô hình trường học thông minh với chương trình chuyển đổi số cần có rất nhiều các yếu tố để đi đến thành công, nhưng với sự cổ vũ, động viên của các cấp lãnh đạo, các đơn vị bạn và với sự nỗ lực không ngừng học hỏi, mạnh dạn thử nghiệm và sự chuẩn bị chu đáo về lãnh đạo quản lý, đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu của trường học thông minh, chắc chắn kết quả của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường sẽ ngày càng vững chắc và hoàn thiện hơn.
 

Tác giả bài viết: Vũ Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây