DÂN TA PHẢI BIẾT SỬ TA

Thứ ba - 31/10/2023 09:38
Nhân dịp kỉ niệm 60 năm ngày thành lập Tỉnh Quảng Ninh, thầy và trò trường Tiểu học Trần Quốc Toản có dịp tìm hiểu về di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh, về các sự kiện, con người, cảnh vật, các món ăn vùng miền của Tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hạ Long. Đặc biệt nhất để phục vụ cho hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” thầy và trò nhà trường có dịp tìm hiểu lịch sử Đảng bộ Phường Hồng Hà giai đoạn 1981- 2011.
DÂN TA PHẢI BIẾT SỬ TA
Ngôi trường mang tên vị anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản nằm trên địa bàn phường Hồng Hà, thật vinh dự và tự hào về truyền thống cha ông của các thế hệ đi trước, hiểu thêm được những sự kiện trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành. Đảng bộ và nhân dân phường Hồng Hà không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê Hương được viết trong quyển lịch sử Đảng bộ phường Hồng Hà.
 
 

Nhằm tái hiện những trang sử hào hùng và tri ân công lao to lớn của các thế hệ cha ông, đúc rút kinh nghiệm trong lãnh đạo đấu tranh cách mạng, xây dựng và phát triển quê hương, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hồng Hà tổ chức nghiên cứu, biên soạn, xuất bản cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ phường Hồng Hà (1981-2011)”. Cuốn sách có dung lượng 126 trang, xuất bản năm 2014, gồm Lời giới thiệu, mở đầu, 4 chương nội dung, Kết luận, Phụ lục. Nội dung cuốn sách đã phản ánh một cách sinh động, chân thực quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ phường qua các thời kỳ; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và tổ chức, vận động quần chúng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương; từ đó, rút ra những kinh nghiệm quý báu cho quá trình lãnh đạo trong những năm tiếp theo để xây dựng phường Hồng Hà thành phường hiện đại, giàu đẹp và văn minh.
Thế hệ tuổi trẻ Trần Quốc Toản luôn khắc ghi những công lao to lớn của thế hệ cha ông đi trước và xin hứa nguyện đem sức mình thi đua học tập, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, công dân gương mẫu của phường Hồng Hà.
                           
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban hoạt động ngoài giờ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây