Trường TH Trần Quốc Toản tích cực đổi mới phương pháp và hình thức dạy học

Thứ tư - 13/09/2023 01:51
🌺 Sau buổi lễ khai giảng tưng bừng, hào hứng, cô trò trường Tiểu học Trần Quốc Toản bước vào năm học mới với tâm thế đầy hứng khởi và quyết tâm cao trong dạy và học.
Trường TH Trần Quốc Toản tích cực đổi mới phương pháp và hình thức dạy học
🌺 Dưới sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường cùng đội ngũ chuyên môn dày kinh nghiệm, ngay từ những buổi học đầu tiên các thầy cô đã phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp và hình thức dạy học, lấy học trò làm trung tâm, nhằm tạo cho các em có nhiều cơ hội để tương tác, chia sẻ, khám phá kiến thức mới thông qua các hoạt động như: trò chơi học tập, kĩ thuật lẩu băng truyền, mảnh ghép, kĩ thuật khăn trải bàn hay kĩ thuật ổ bi, ...
Tiêu biểu là tiết học Toán - Bài 6: Bảng nhân 3 (Sách Cánh Diều) của cô giáo Kiều Thái Hà và tập thể lớp 3A4. Dưới sự dẫn dắt linh hoạt, nhẹ nhàng của cô giáo, các em học sinh sôi nổi, hào hứng tham gia hoạt động trò chơi ôn tập kiến thức cũ qua trò chơi “Rồng cuốn lên mây”

🌺 Tới hoạt động khám phá kiến thức mới, các em học sinh được phát huy cao tinh thần đồng đội qua hoạt động thi đua “Lập bảng nhân 3” giữa các nhóm với kĩ thuật khăn trải bàn.



🌺 Để các em ghi nhớ kiến thức, nhớ bảng nhân 3 ngay tại lớp mà không tạo áp lực cho các em, cô giáo đã khéo léo cho các bạn hỗ trợ nhau qua kĩ thuật lẩu băng truyền.



🌺 Sau phần luyện tập, để củng cố bài cô giáo lại khơi dậy không khí giờ học và kích thích học trò với một trò chơi thú vị: “Ong tìm hoa” để các em ghi nhớ kiến thức bài học một các tự nhiên, vui vẻ nhất.



🌺 Nhờ vận dụng linh hoạt các phương pháp và kĩ thuật dạy học, thầy cô giúp các em học sinh thay đổi hoạt động liên tục trong giờ học, hết tĩnh lại động, đúng  như học mà chơi, chơi mà học. Các em hào hứng tích cực tham gia các hoạt động, mạnh dạn, tự tin chia sẻ trong nhóm và trước lớp.  Thông qua làm việc đội nhóm các em không chỉ được giao lưu học hỏi những điểm mạnh của bạn mà còn có thể hỗ trợ nhau cùng tiến bộ, làm tăng tinh thần đồng đội, bồi đắp tình đoàn kết trong lớp.
❤️ Xuất phát từ tình yêu nghề mến trẻ và phương châm xây dựng trường học, lớp học hạnh phúc, các thầy cô không ngừng thay đổi, luôn miệt mài chuẩn bị những đồ dùng học tập đa dạng, hình thù ngộ nghĩnh để tạo hứng thú cho các em, thu hút các em học sinh vào các hoạt động học tập một cách hào hứng, tự nhiên không ngượng ép. Các em hồ hởi tham gia các hoạt động học tập và tiếp thu kiến thức như một món ăn tinh thần, như một nhu cầu thiết yếu, không khí lớp học lúc nào cũng sôi nổi, vui tươi, nụ cười hạnh phúc luôn rạng rỡ trên gương mặt học trò thân yêu. Mong các thầy cô mãi giữ lửa nhiệt huyết với nghề trồng người để thắp sáng lên một ngôi trường Tiểu học Trần Quốc Toản thật sự hạnh phúc!
 

Tác giả bài viết: Tổ truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây