Ngộ độc thực phẩm từ kẹo - cần tránh xa

Thứ tư - 29/11/2023 20:46
Ngày 28/11/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận được thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Vân Đồn (Chuyển tiếp Báo cáo số 265/BC-THCSTTCR của trường THCS Thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn) và Báo cáo số 223/BC- THCS&TITPTHM của trường THCS & THPT Hoành Mô; các trường học đã báo cáo về tình hình các em học sinh bị ngộ độc thực phẩm, có các biêu hiện đau đầu, đau bụng, buồn nôn do đã ăn sản phẩm kẹo được đựng trong bao bì túi ni long màu xanh, phía ngoài có in chữ nước ngoài và không có phụ đề tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ từ các hàng quán gần cổng trường; các em học sinh đều phải chuyến đến cơ quan y tể đế theo dõi, thăm khám.
Ngộ độc thực phẩm từ kẹo - cần tránh xa
Thực hiện theo công văn chỉ đạo số 3455 SGĐT – VP ngày 29/11/2023 về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn sức khoẻ của học sinh.
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tuyên truyền tới toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng nhau thực hiện một sổ nội dung sau:
  1. Thực hiện nghiêm túc các văn bản đã chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng giáo dục các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học.
  2. Cùng tuyên truyền sâu rộng tới tất cả cán bộ giáo viên, công nhân viên, các bậc phụ huynh, quán triệt học sinh không mua đồ ăn vặt không có nguồn gốc xuất xứ.
  3. Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức rà soát kiểm tra các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường nếu bày bán các sản phấm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
  1. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác để chủ động phát hiện các cơ sở kinh doanh quanh khu vực cống trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc; báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.
  2. Khi có trường hợp học sinh bị ngộ độc do ăn kẹo không có nguồn gốc xuất xứ, nếu học sinh ở tại gia đình phụ huynh cần quan sát các biểu hiện như buồn nôn, đau bụng, đau đầu và các biểu hiện khác cần chủ động báo với nhà trường kết hợp với ngành Y tế để theo dõi diễn biến, tình hình sức khoẻ của học sinh. Nếu học sinh có biểu hiện tại lớp học các thầy cô giáo cũng cần quan sát các biểu hiện và dấu hiệu. Nhà trường kịp thời cùng chung tay xử lý, thăm hỏi, động viên, ổn định tâm lý để học sinh sớm bình phục.
  3. Mọi vấn đề cần giải quyết và thông báo xin vui lòng liên hệ với GVCN của lớp học, liên hệ với BGH nhà trường và theo số điện thoại đường dây nóng 0942493700 để có phương án kịp thời để đảm bảo sức khoẻ cho học sinh.

Tác giả bài viết: Ban hoạt động ngoài giờ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây