LỚP HỌC "KHÁM PHÁ THƯ VIỆN SỐ" CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN

Thứ ba - 21/11/2023 21:26
Chuyển đổi số - cụm từ được nhắc đến nhiều nhất trong những năm gần đây. Và lĩnh vực thư viện không là một ngoại lệ. Việc xây dựng thư viện số là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào công cuộc chuyển đổi số hiện nay.
LỚP HỌC "KHÁM PHÁ THƯ VIỆN SỐ" CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TOẢN
      Trường Tiểu học Trần Quốc Toản luôn đi đầu trong việc chuyển đổi số. Thư viện số được viết trên nền tảng Canvas - một ứng dụng của Office 365 được cấp phép từ Microsoft. Phần mềm này được sử dụng dữ liệu từ Internet và nguồn tài liệu được số hóa từ thư viện nhà trường.
      Thư viện số là gì? Có thể hiểu đơn giản như sau: “Thư viện số hay thư viện trực tuyến hay thư viện điện tử là ở đó các bộ sưu tập các văn bản, tài liệu hình ảnh, tài liệu âm thanh, tài liệu video được lưu trữ dưới dạng số cùng với các phương tiện để tổ chức, lưu trữ và truy cập các tài liệu dưới dạng tập tin trong bộ sưu tập của thư viện
      Vì vậy, lớp học “Khám phá thư viện số” của trường Tiểu học Trần Quốc Toản  sẽ là nơi giải thích mọi thắc mắc của các bạn nhỏ.
     Tại buổi học, các bạn nhỏ được truy cập vào kho dữ liệu thư viện số bằng tài khoản cá nhân. Và với một cái Click chuột bạn đã có thể đọc tất cả những sách, truyện, tìm bản đồ trên thư viện số.
     Các thầy, cô và các bạn hãy cùng khám phá: Kho dữ liệu trên thư viện số của trường Tiểu học Trần Quốc Toản nhé:
 
tv5
 
tv12
 
tv21
 
tv14
 
tv15
 
tv18
 
tv13
 
tv20

      Hình ảnh các bạn nhỏ tại Lớp học:
tv22
 
tv11
 
tv7
 
tv9
 
tv10
 
tv6
 
tv4
 
tv3
 
tv1
 
        Sau buổi học này các bạn có nhiệm vụ truyền tải những kiến thức mình đã học và hiểu về thư viện số cho các bạn tại lớp để cùng nhau xây dựng một môi trường học tập hiện đại và tri thức./.
 

Tác giả bài viết: Nhóm truyền thông TQT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây